Thứ Ba, 18 tháng 10, 2011

Review "Những trò quỷ quái không trái lương tâm"

Click the image to open in full size.
Click the image to open in full size.



Đã đọc cuốn " Phớt lờ tất cả bơ đi mà sống" của pác Hugh, nên khi Alpha xuất bản cuốn này là đi kiếm liền . Mình thích giọng văn của pác Hugh, giọng văn thẳng thắn, hiện đại, mang đậm phong cách blog, cùng với những lời khuyên theo câu chuyện, mỗi một câu chuyện là 1 bài học, đời thường, rất thú vị.



" Chỉ cần bạn có cảm hứng thì đời bạn vẫn đang ý nghĩa"



Đôi khi, sản phẩm của bạn chỉ cần đơn giản, nhưng nó chật lượng đặc biệt thì rất có thể tạo được một tiểu thương hiệu toàn cầu cho mình.



Hugh cũng nói đến việc làm nhiều việc mình thích, thường thì con người làm ít việc và hưởng thị, Hugh nói rằng bạn cần phải tham gia lớp học "Siêu mở rộng" , ý một phần là làm tất cả những gì mình thích một cách chăm chỉ, cật lực.



Một câu chuyện về người bạn bán Com-lê đã được Hugh hướng dẫn quảng bá qua blog.



" Anh ấy chỉ viết những bài blog nho nhỏ tuyệt vời về cái thế giới mà anh ấy biết và yêu quý - Cộng đồng thợ may ở Savike Row. Anh viết đủ mọi chuyện- bạn bè ở đó, những quán nhậu hay các ngành nghề khác nhau. Anh kể một cách trung thực, đầy đam mê và yêu thương. Thậm chí anh còn khen ngợi các cửa hàng khác, đối thủ cạnh tranh của mình. Tại sao lại không cơ chứ? Họ đều là người tốt, tay nghề có một không hai cả."



Một vài đối thoại trong bức tranh của Hugh :



- "Cuộc đời thật ngắn ngủi khi không làm một việc gì đấy thật ý nghĩa "




- " Ai cũng cần đến Gian kế. Ai cũng cần đế cái ý tưởng điên rồ, hoang đường để có thể thực sự bắt tay vào thực hiện điều mình yêu thích, thực hiện một điều gì đó quan trọng. Ai cũng cần một Gian kế để thoát béng ra khỏi cuộc sống bon chen, khỏi đám sếp bẩn thỉu, khỏi những công việc tù túng, nhàm chán mà bản thân ghét cay đắng. Cuộc đời có được bao nhiêu"




- " Thay đổi không chết, sợ thay đổi mới chết hẳn cơ"


- " Vấn đề là thích việc mình làm hay ghét nó. Tôi chọn vế đầu"



- " Mọi ý tưởng tốt đều phải chết.... để cho những ý tưởng vĩ đại được sống "




- " Cậu đúng là một hạt cát dễ thương, đáng tiếc là cậu lại đang nằm trên bãi biển"



- " Nếu biết thành công mà lắm việc thế này thì tôi cứ làm béng một kẻ thua cuộc cho xong"



- " Những gì mọi người nói và những gì họ sẵn sàng nhấc mông lên để thực hiện được là hai thứ hoàn toàn khác nhau"




- " Người duy nhất có khả năng thay đổi thế giới là người muốn thay đổi thế giới. và không phải ai cũng muốn"



- " ít nhất là tôi cũng đã cố gắng, còn bạn?"



- " Hôm nay anh đã ôm khách hàng của mình chưa?





- " Tất cả các doanh nhân đều có tham vọng trở thành doanh nhân khác "



Hugh đưa ra một vài điều bổ ích cho blogger :



1- Có sản phẩm tốt : Phải là những sản phẩm thực sự tốt, và mọi người quan tâm



2- Có câu chuyện độc đáo : Câu chuyện độc đáo còn có thể tạo khi bạn là người đầu tiên nói về vấn đề đó, với những "thông tin độc đáo" riêng.



3- Đam mê và uy tín : Chia sẻ điều bạn yêu thích, một cách trung thực, là chính bạn



4- Liên tục : Khoảng 1 năm nếu bạn muốn blog thay đổi cv kinh doanh của bạn. Nhớ là viết liên tục





5- Tập trung : Luôn nói về Com - lê ,^^,. Nói về sở trường, đam mê của bạn.



6- Trò chuyện bằng giọng nói của chính bạn : giọng trên blog cũng là giọng ngoài đời. Hãy kể đúng sự thật. Chúng ta chỉ kể lại sự thật và thương hiệu tự nó hình thành



7- Đôi khi thiếu tiền lại là lợi thế vô cùng lớn.



8- Một lời khuyên nữa là phải luyện tập hàng ngày, phải nỗ lực hàng ngày cho việc bạn yêu thích, việc bạn muốn làm.Không phải bạn làm cái gì mà là cách bạn thực hiện nó thế nào. Đừng dồn một lúc, hãy dải thời gian hàng ngày.



9- " Tớ phải có chuyện để kể cho mọi người. Một câu chuyện thú vị. Một câu chuyện khác biệt. Một câu chuyện khiến mọi người chú ý..." đó là lời của một người bạn kể câu chuyện " Làm phim sex cá nhân" , quay cảnh phòng the riêng cho 2 người.... và mọi người bàn tán về câu chuyện này rất nhiều...





Con người cần được nghe kể chuyện. Xét trên phương diễn lịch sử, đây là cách nhanh nhất để ta có thể truyền tải thông tin.



Do vậy, hãy xem câu chuyện của bạn có được mọi người kể về nó không. Sản phẩm của bạn có khớp với câu chuyện người khác thế nào?



10- Có những ý kiến phù phiếm, có những ý tưởng phù phiếm... Hãy coi nó như một cuộc thám hiểm - cuộc thám hiểm đáng được chia sẻ. Người ta không đơn thuần mua sản phẩm của bạn mà họ còn mua câu chuyện bạn kể... câu chuyện không phải chỉ về bản thân bạn mà còn về họ, về những gì họ có thể trở thành.



11-Sản phẩm làm gì không phải là điều quá quan trọng đối với chúng ta, mà chúng ta giao tiếp thế nào quanh nó mới quan trọng. Hãy tự hỏi mình, mọi người sẽ "giao tiếp" thế nào quanh kế hoạch ma mãnh của bạn???



12- Với một kế hoạch ma mãnh, sẽ có những yếu tố ngẫu nhiên chi phối, đừng lo lắng và kiểm soát đích đến của quả cầu tuyết. Hãy chia sẻ những gì bạn không dùng đến. và họ sẽ nói chuyện về bạn.



13- Tránh dùng những ngôn từ quá to tát miêu tả về bạn.



14- Có những thời điểm mà bạn phải đứng dậy, hành xử như người lớn.



15- Lập danh sách khoảng 20 người quan trọng nhất trong lĩnh vực của mình, bạn sẽ làm gì để họ theo dõi bạn?



16- Doanh nhân và nghệ sĩ chỉ là cách gọi mà thôi. Điều quan trọng không phải là chúng ta sáng tạo ra cái gì, mà chúng ta sáng tạo như thế nào, và tại sao lại sáng tạo ra nó.



17- Những trò quỷ quái không làm cho đời bạn dễ thở hơn. Nó còn làm khó khăn hơn, nhưng biết trước được điều đó sẽ khiến cho cảm

giác được sống, ngay tại đây và ngay lúc này, trở nên phong phú và thú vị hơn



18- Liên tục là mấu chốt. "Không ngừng nghỉ". Bất cứ ai đều có thẻ vẽ được một bức biếm họa ra trò,,, một lần. Nhưng không phải ai ngày nào cũng có thể vẽ được bức biếm họa hay ho, và vẽ hết ngày này sang ngày khác. Đây là điều bạn phải lao động thực sự chăm chỉ trong suốt nhiều năm mới có,,.

19- Sản phầm của chúng ta giúp cho người dùng cuối dễ dàng tìm thấy và thể hiện được ý nghĩa, câu chuyện, phép ẩn dụ, mục đích, lời giải thích, và sự liên quan đến cuộc đời người đó hơn.



20- Hãy thực hiện kế hoạch của bạn đi. Bạn không chết đâu. Chiến đấu điên cuồng thôi.



21- Giữ lại điều tốt đẹp bạn làm trong công việc cũ, còn bỏ tất cả những thứ khác đi. Làm điều bạn thích thôi





22- Làm thế nào để bạn đạt được cả công việc với tình yêu ???



+ Dễ ợt : Yêu công việc mình làm

+ Làm thế nào yêu công việc mình làm?

+ Bạn quyết định là như vậy.





23- Mọi thứ đều bắt đầu bằng hành động tặng quà



1- Xác định món quà là gì, hãy thường xuyên tặng nó cho mọi người





2- Đảm bảo rằng người ta nhận nó như món qùa thực thụ, chứ không phải một thông điệp quảng cáo



Làm việc chăm chỉ để đảm bảo rằng người nhận có cảm giác đây là món quà thực sự



3- Xác định chính xác dấu vết vụn bánh mì của bạn là gì>>





Nói chung cuốn sách nói về bạn hãy làm việc chăm chỉ, cật lực với những gì bạn thích, đam mê, bỏ qua người khác nghĩ gì. Cuộc sống ý nghĩa khi ta làm được nhiều thứ ta thích. Và nhớ rằng, hãy cho đi những gì bạn có.







" Thế đấy. Chiến đấu điên cuồng thôi. "





" Thế giới LUÔN tìm cách dìm bạn thấp hơn giá trị thật... do đó hãy quyết định xem bạn sẽ làm gì với nó, rồi hành động thôi"





"Tình yêu không có mục đích nào cả. TÌNH YÊU CHÍNH LÀ MỤC ĐÍCH"






Click the image to open in full size.

- Chúc anh em có những giây phút thú vị khi đọc sách =:)



- Anh Duy Nhất -





































































































































































Xem đầy đủ bài viết tại http://forum.ipl.edu.vn/showthread.php?t=5969

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét