Eat & Go
We are very fast
Gửi anh chị!
Hiện tại tôi đang dự định Xây dựng chuỗi quầy hàng cung cấp các đồ ăn sáng thông dụng như bánh mì, xôi, sanwich và nước ngọt tại những khu vực vỉa hè thuận tiện cho mọi người.
Tôi làm công việc này với các lí do sau:
- Khách hàng cần một sự lựa chọn nhanh chóng cho một bữa sáng đủ dinh dưỡng với công việc bận rộn của mình
- Các hệ thống với mô hình khác như: Xôi lá chuối, Mymom bakery…chỉ bán một chủng loại sản phẩm, và với mô hình của họ chưa đáp ứng được hết nhu cầu nhanh của khách hàng.
- Sự ra đời và dấu ấn khá thành công của người đi trước 1p30s đã chứng minh nhu cầu là co thực và tính hiệu quả khi đầu tư vào hình thức kinh doanh này. Hiện tại số lượng cửa hàng của họ đã lên tới con số 10 chỉ trong khoảng thời gian từ 2-3 năm. Một thị trường ngách nhiều tiểm năng nhưng hiện tại mô hình này chỉ mới có một tổ chức đang thực hiện.
- Tôi yêu thích lĩnh vực ẩm thực, tôi mong muốn mang lại niềm vui và chính bản thân tôi cũng rất vui khi được phục vụ khách hàng. Tôi làm bằng niềm vui, đơn giả vậy thôi.
Quầy hàng tôi dự định mở sẽ cung cấp cho những người có công việc bận rộn vào buổi sáng như HS-SV và công nhân viên chức. Khách hàng là khá đa dạng.
Không như các mô hình của Xôi lá chuối và My mom…chúng tôi sẽ không bán xôi hay bánh mì mà sẽ bán một bữa ăn sáng,một giải pháp nhanh cho bữa sáng với sự lựa chọn đa dạng hơn về sản phẩm: xôi, bánh mì, hamberger, sanwich, nước ngọt. Tất nhiên sự đa dạng vẫn phải được tính toán thật kĩ để thực hiện được cam kết: "We are very fast" của chúng tôi.
Thứ 2, chúng tôi không mở các cửa hàng như họ. Tôi thấy được rằng việc mở cửa hàng là khá rủi ro và không phù hợp với chiến lược lâu dài của chúng tôi.
- Việc mở cửa hàng sẽ phải đầu tư chi phí khá lớn cho thuê mặt bằng, sửa chữa trang trí nội thất và nhiều vấn đề khác
- Sai lầm về lựa chọn vị trí là điều ko thể tránh khỏi. Bạn sẽ làm thế nào để thay đổi vị trí nếu bạn đầu tư 10-30 triệu cho việc thuê một mặt bằng, đặt cọc từ 3-6 tháng cho chúng? Việc thuê lại một góc nhỏ cho quầy hàng với chi phí 2tr/1thang rõ ràng hấp dẫn hơn nhiều. Chúng tôi dễ dàng thay đổi vị trí nếu như kết quả kinh doanh ko khả quan cho lắm
- Với việc đầu tư với chi phí lớn hơn, mô hình của họ thật khó có thể có mặt ngay “sát sàn sạt” cạnh trường học hay xí nghiệp, người ta thường nói chiến thắng chỉ cách nhau vài bước chân.
- Chúng tôi sẽ chỉ bán hàng vào buổi sáng (5h-9,10h), chỉ với 2,3 nhân viên…chi phí sẽ được hạn chế một cách tối đa. Việc khống chế doanh thu bằng cách khống chế số lượng bán ra một ngày còn giảm triệt để tình trạng hàng tồn kho, đảm bào được an toàn vệ sinh cho khách hàng. Với tính gọn nhẹ của mô hình và ý nghĩa như vậy, có khiến bạn quan tâm?
- Một điểm bán bánh mì trong chuỗi còn phải được xây dựng phụ thuộc vào công tác hậu cần do diện tích phục vụ của bếp trung tâm cho các điểm bán xoay quanh. Logicsitic là một trong những bí quyết nữa để giảm thiểu chí phí. Bạn biết không, việc tối ưu hoá hoạt động quản trị luôn ám ảnh tôi, có lẽ vì tôi là một người tiết kiệm và tỉ mỉ. Bạn có muốn làm việc với một người như thế?
- Về đầu tư, ta có thể tự mình quản lý các cửa hàng và sử dụng hình thức nhượng quyền hoặc hợp tác với những người có mặt bằng tốt, có tài chính ổn định. Franchise sẽ khiến số lượng cửa hàng tăng lên nhanh chóng, cùng với nó thương hiệu sẽ được biết tới rộng rãi hơn. Là một người đầu tư, việc bỏ ra 1 số tiền nhỏ chỉ vài chục triệu cho một quầy hàng, lợi nhuận mang về khả quan không kém…bạn sẽ quyết định như thế nào? Nhưng trước hết chung tôi phaỉ nắm trong tay một số lượng quầy hàng nhất định, hệ thống hoá được toàn bộ các quy trình, xây dựng chiên lược rõ ràng và có đầy đủ các vấn đề về luật pháp…còn khá nhiều việc phải làm.
- Về marketing, 2 hình thức Direct Marketing và Online Marketing là khá khả quan với chi phí không cao. Nhưng trước hết chúng tôi ý thức được rằng việc giữ vững cam kết, thực hiện đúng và ổn định những gì chúng tôi nói với khách hàng là quan trọng hơn cả. Vì hơn cả 2 hình thức kia, maekrting truyền miệng là lựa chọn số 1 của chúng tôi. Nhưng bạn đừng hiểu lầm về marketing truyền miệng là không làm gì cả, là “hữu xạ tự nhiên hương”, xưa rồi Diễm, chúng tôi có những bí quyết riêng của mình.
- Về luật pháp, bạn đừng lo lắng nhiều, quầy hàng được đặt trên vỉa hè nhưng không hề lần chiếm và tuân thủ đúng theo quy định của nhà nước. Tất nhiên, chúng ta cần phải linh động trong vấn đề nhạy cảm này. (hãy nhìn vào 1p30s)
- Về chiến lược: 2,3 năm ra đời; 1p30s đã sử dụng chiến lược “giọt nước rơi trên mặt hồ thu” nghĩa là tập trung phát triển các cửa hàng với số lượng lớn xung quanh một khu vực nào đó, sau đó sẽ lan rộng dần ra. Bạn hãy đi về khu vực Q.8: đường Phạm Thế Hiển, Tùng Thiện Vương, Triệu Quang Phục…bạn sẽ thấy sự xuất hiện liên tục của anh chàng này. Có lẽ trong một thời gian ngắn tới, anh ta sẽ xuất hiện ngay trước của nhà bạn, không biết chừng. Anh ta thật khôn ngoan khi theo đuổi chiến lược đó, việc tập trung theo cụm sẽ khiến thương hiệu được nhắc tới nhiều hơn với khách hàng và thúc đẩy sự lựa chọn của họ. Anh ta thật thông minh, nhưng chúng tôi cũng nhanh trí không kém, hãy chờ xem chúng tôi sẽ làm gì.
Cảm ơn các bạn đã đọc đến tận những dòng chữ này. Có lẽ tôi nói chuyện khá dài dòng và cũng chẳng rành rọt, chuyên nghiệp cho lắm, nhưng tôi tin rằng, tôi đã chia sẻ được suy nghĩ của mình cho các bạn hiểu về dự án này. Nếu nói về việc mở 1 quầy hàng thì cũng chẳng to tát gì, nhưng nếu là một chuỗi, có mặt ở nhiều thành phố lớn như SG, HN, Đà Nẵng, Bình Dương…lại là 1 vấn đề khác. Phải nghiêm túc với mọi thứ và bắt đầu một việc nhỏ bằng sự nỗ lực hết mình là tính cách của tôi.
Và hiện tại, tôi rất cần sự tư vấn, đầu tư và hợp tác từ phía các anh chị quan tâm để theo đuổi được mục tiêu và sứ mệnh của dự án đề ra : “Xây dựng được một số lượng lớn những quầy hàng tại những vị trí trọng yếu, có mặt ở trên khắp các thành phố của cả nước, nhằm mang lại sự thuận tiện cho việc lựa chọn thực đơn bữa sáng của mọi người”
Xem đầy đủ bài viết tại http://forum.ipl.edu.vn/showthread.php?t=5993
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét