Thứ Sáu, 28 tháng 10, 2011

More Logic. Less Logic

Tiếp thị thường vẫn được xem là một lãnh vực lai giữa khoa học và nghệ thuật. Vấn đề là cái nào lớn hơn: khoa học hay nghệ thuật.

 

Thực tế cho thấy, các nhà làm tiếp thị thích dùng số, thích suy luận khoa học, thích dùng các báo cáo nghiên cứu thị trường để ra quyết định và chứng minh, hỗ trợ các ý tưởng của mình cũng chính bằng các con số nghiên cứu đó. Vậy thì vì sao họ thích dùng con số là suy luận một cách khoa học như vậy?

 

Họ sợ bị thất bại! Họ không dám mạo hiểm. Nhất là khi họ chỉ có thể làm cho một nhãn hàng nào đó từ 3 đến 4 năm. Và như vậy họ ưu tiên những mục tiên ngắn hạn trước.

 

Cuối tháng 10 này, một trong những sự kiện tiếp thị đáng chú ý chính là việc công ty hàng tiêu dùng hàng đầu thế giới Unilever đề ra kế hoạch 10 năm của họ trong đó có giới thiệu một triết lý mới: “More magic. Less logic”.

 

Triết lý nằm nhắm khuyến khích các nhà tiếp thị mạo hiểm, chấp nhận rũi ro và thất bại. Và dĩ nhiên triết lý này cũng cho rằng các nhà tiếp t...

Xem đầy đủ bài viết tại http://hchphuong.multiply.com/journal/item/451/More_Logic._Less_Logic

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét