Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012

Email Marketing và những điều cần biết


Với kỹ thuật công nghệ phát triển như hiện nay thì email marketing là giải pháp mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn để quảng bá thương hiệu của mình. Đây không chỉ mang xu thế hội nhập mà còn là giải pháp thông minh hiệu quả mà ít tốn kém.



Email Marketing là gì?
Email marketing là hình thức gửi email thông tin/quảng cáo có nội dung thông tin liên quan tới người nhận đã đồng ý đăng kí nhận email (opt-in) trực tiếp hay gián tiếp và cho phép họ có quyền không tiếp tục nhận email quảng cáo nữa.
Cũng giống như thư từ trực tiếp, email là một cách giao tiếp nhanh hơn, rẻ hơn và dễ dàng hơn với các khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn. Không quan trọng là bạn đang hoạt động theo loại hình kinh doanh nào hay trong lĩnh vực nào, Email Marketing có thể sẽ có tác động tích cực lên doanh số bán hàng của bạn.

Hình thức hoạt động của email marketing
  • Email marketing cho phép hay được sự cho phép của người nhận (Solicited Commercial Email), đây là hình thức hiệu quả nhất.
  • Email marketing không được sự cho phép của người nhận (Unsolicited Email Marketing hay Unsolicited Commercial Email – UCE) còn gọi là Spam.
Đây là hai hình thức marketing bằng email đầu tiên xuất hiện trên Internet.
Lợi ích của việc dùng Email Marketing
Email Marketing là một công cụ marketing rất hiệu quả và sẽ mang lại ROI (Return on Investment) như mong đợi nếu áp dụng bài bản và đúng cách vì email marketing giúp bạn:
Email Marketing
- Tạo ra việc kinh doanh lặp lại: Có gì tốt hơn so với việc người ta mua hàng của bạn một lần? Làm thế nào về cũng một người lại mua từ bạn lần này đến lần khác, giới thiệu cho bạn bè và các thành viên gia đình trong quá trình đó? Như bạn đã biết, sẽ tốn kém hơn để có được một khách hàng mới và hơn nữa là để giữ chân một khách hàng hiện có, và Email Marketing sẽ là một vũ khí bí mật của bạn khi nói đến việc giữ khách hàng.

Giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng sau khi họ mua hàng là một cách tuyệt vời để tạo ra doanh số lặp lại. Ví dụ, bạn có thể dành cho họ những sự đối đãi đặc biệt đối với các mặt hàng mà liên quan đến những gì họ đã mua của bạn.

Hãy nói rằng bạn bán thiết bị điện tử và John (một khách hàng nào đó) đã mua một chiếc tivi từ chỗ bạn. Tại sao lại không gửi cho anh ấy một email vào 2 tuần sau đó về quảng cáo khuyến mãi đặc biệt trên các thiết lập âm thanh vòm? Khả năng bán hàng lặp lại là chỉ giới hạn bởi trí tưởng tượng của bạn thôi.

- Tăng giá trị đặt hàng trung bình của bạn: Đối với hầu hết các lĩnh vực, email cung cấp một cách tuyệt vời để tăng số lượng khách hàng và có thể dễ dàng thêm đến 30% vào giá trị đặt hàng trung bình của bạn khi làm đúng cách.

Ví dụ, nếu bạn cung cấp một dịch vụ như giặt khô, bạn có thể email cho các khách hàng của mình về các dịch vụ khác mà bạn cung cấp, chẳng hạn như ủi áo sơ mi công sở dịch vụ gửi về tận nhà. Bạn tiết kiệm thời gian cho họ và tạo ra nhiều doanh số hơn cho bản thân bạn trong quá trình đó, do đó, nó là sự có lợi cho tất cả mọi người.

- Tăng doanh số bán hàng offline của bạn: Bạn đã bao giờ sử dụng Internet để nghiên cứu một sản phẩm và sau đó đi vào cửa hàng để mua nó? Theo một cuộc khảo sát gần đây của MarketingSherpa thì đó là những gì 59% số người sử dụng Internet làm một cách thường xuyên.

Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp offline và không có website, email marketing là một cách rất tốt để làm tăng số lượng bước chân vào cánh cửa của bạn - chỉ cần kèm theo địa chỉ của bạn để khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy bạn!

- Có được những phản hồi trung thực và có giá trị: Thật dễ dàng để có được thông tin phản hồi trung thực về sản phẩm và dịch vụ của bạn bằng cách hỏi thật đơn giản và vì email là một hình thức giao tiếp không đối mặt, các địa chỉ email bạn có sẽ được thêm trung thực với bạn hơn.

Ví dụ, nếu bạn gửi một email hỏi rằng liệu họ nghĩ gì về dịch vụ khách hàng của bạn hoặc cách bạn có thể cải thiện các sản phẩm của mình như thế nào, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy các thông tin phản hồi vô giá và trung thực mà bạn sẽ nhận được.
Email marketing

Tại sao nên dùng Email Marketing?

Cực kì hiệu quả. Email marketing hoạt động để niềm tin giữa bạn và các khách hàng và các khách hàng tiềm năng. Như chúng tôi đã thảo luận ở đây, một khi bạn đã kiếm được niềm tin từ các khách hàng tiềm năng thì sẽ dễ dàng hơn để bán hàng cho họ. Trong thực tế, bạn thậm chí không phải cung cấp cho họ "những khuyến mại lớn" bởi vì trong tâm trí của họ, bạn giống như một người bạn tin cậy với các sản phẩm và dịch vụ mà họ cần, chứ không phải là một tập đoàn không thấy mặt.

Có thể đo lường. Làm thế nào để đo lường sự thành công của một chiến dịch quảng cáo truyền hình hay truyền thanh? Phỏng đoán sẽ là hầu hết câu trả lời của mọi người. Với email marketing, bạn có thể thấy chính xác bao nhiêu người đã mở email của bạn và họ đã nhấp vào liên kết nào (nếu bạn có một trang web). Bạn không thể nhận được những thông tin chiến dịch có thể đo lường này từ bất kỳ phương tiện truyền thông nào khác.

Tiết kiệm. Sử dụng dịch vụ Email marketing, chỉ mất vài xu để gửi một email đến một khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện có và bạn có thể tự mình làm. Bởi vì mọi người đã tự nguyện đăng ký vào danh sách email của bạn, thì họ sẽ dễ tiếp nhận thông điệp của bạn hơn bất kỳ cách thức nào khác, như truyền hình, phát thanh và báo chí.
Dễ dàng để khởi đầu. Có mọi thứ bạn cần để bắt đầu với email marketing - thậm chí nếu bạn không có một danh sách địa chỉ email nào.
Vui sướng. Thực vậy! Thật khó tả cảm giác bạn nhận được khi bạn gửi một email tới danh sách địa chỉ email của mình và bạn thấy - trong thời gian thực - có bao nhiêu người đang mở email của bạn và họ đang click vào liên kết nào. Nó thực sự là một trải nghiệm tự do mà có thể trở nên nghiện đấy.

Những lưu ý khi chọn nhà cung cấp giải pháp email marketing
Là một đơn vị hoạt động hợp pháp, không chỉ là giao dịch qua điện thoại và email mà còn có những buổi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.
Có kinh nghiệm nhiều năm phục vụ khách hàng, được nhiều (hàng chục, hàng trăm) khách hàng tín nhiệm và sử dụng dịch vụ thường xuyên.
Có đủ chuyên môn và khả năng hướng dẫn khách hàng, biết cách giải đáp mọi thắc mắc của từng khách hàng, nhanh chóng và nhạy bén trong khâu tiếp nhận và xử lý.
Lưu ý khi chọn nhà cung cấp
Có thể cung cấp cho bạn danh sách khách hàng có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng (không phải là danh sách “ma”, không được cập nhật, trôi nổi, phi pháp,…), được phân chia theo từng cấp độ target (trên 10 tiêu chí, dựa vào demographics), cụ thể hoá được từng nhóm khách hàng theo mong muốn của bạn.
Có cơ sở hạ tầng mạnh, nhanh, đáng tin cậy, có thể backup đầy đủ, xử lý được mọi khối lượng gửi đi, đảm bảo những dữ liệu của bạn được mật mã hoá (encrypted) và lưu trữ trong hệ thống redundant server hiện đại nhất và bảo mật nhất đạt tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, phải có hơn một nguồn cung cấp Internet tốc độ cao và hơn một thiết bị phần cứng phòng trữ trong trường hợp một trong những kết nối Internet bị ngắt hoặc phần cứng gặp sự cố, hỏng hóc.
Có hệ thống phân phối email đảm bảo tỉ lệ gửi thành công đến hộp inbox của người nhận đạt trên 95%. Đảm bảo những yếu tố về: redundant server, high efficiency delivery engines và in-house deliverability expertise được xử lý 24/7. Đạt uy tín trong gửi email Whitelist và có hệ thống truy nguyên feedback mở với những ISP, có hỗ trợ những công cụ theo dõi complaint ratio, hard bounce và soft bounce.
Tuân thủ nghiêm ngặt mọi quy định về Anti-SPAM trong từng chiến dịch email từ nhỏ đến lớn và đảm bảo thực hiện một cách nghiêm túc: xác minh lại tất cả các email được gửi đi đều đảm bảo có Permission của người nhận (đã Opt-in) và có các yếu tố để quản lý, cập nhật tốt danh sách. Có hỗ trợ SPAM test (kiểm tra nội dung email, subject line,…), Email Client test, List Technical Error test bởi những hệ thống, chuyên gia trong ngành trước khi thông điệp được gửi đi.
Có thể cung cấp cho bạn nhiều loại báo cáo (trung thực 100%) về chiến dịch email marketing: tỉ lệ gửi thành công, open-rate, click-through rate,… để giúp bạn theo dõi phản hồi, phản ứng từ người nhận sau khi thông điệp được phân phối (biết được ai đã nhận thông điệp, ai đã đọc, ai đã reply, forward cho bạn bè, ai thích và ai không thích thông điệp, thời gian thực hiện hành động…).
Có thể cung cấp cho bạn những dịch vụ hỗ trợ phụ thêm (thiết kế, dàn trang,…) một cách bài bản và chuyên nghiệp vì email marketing có những đặc thù riêng biệt.
Hỗ trợ nhiều cách tính phí linh động theo từng nhu cầu từ nhỏ đến lớn (từ thực hiện một vài kỳ đến thực hiện hàng tuần) nhưng theo một cách khoa học, tuyệt đối không nhận bừa hoặc hứa hẹn tuỳ tiện với khách hàng.
Theo: congso.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét