1. Thu thập thông tin qua Website:
Cần phải tiến hành thu thập địa chỉ ngay lập tức, thậm chí bạn còn ch ưa có kế hoạch thực hiện một chiến dịch Email marketing lúc này.
Nên tích hợp ngay các webfrom, liên kết thu thập thông tin khách hàng lên website, khi bạn đưa ra các sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Một số thông tin bạn nên thu thập từ khách hàng như:
- Thông tin liên lạc
- Khách hàng biết được bạn qua đâu (quảng cáo, báo, công cụ tìm kiếm,…)
- Thông tin giới tính, tuổi
- Lịch sử mua hàng (đã từng mua, chưa mua,…)
- Quy mô công ty khách hàng
- Các dịch vụ khách hàng muốn nhận thông tin (mà bạn cung cấp)
Tại sao bạn lại cần những thông tin này? Vì chúng giúp bạn phân nhóm danh sách khách hàng để bận có thể gửi những chiến dịch Email Marketing riêng tới từng nhóm cụ thể.
Có thể đặt một liên kết “đăng ký” hay form đăng ký ở bất cứ nơi đâu trên website của bạn.
Nên tích hợp ngay các webfrom, liên kết thu thập thông tin khách hàng lên website, khi bạn đưa ra các sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Một số thông tin bạn nên thu thập từ khách hàng như:
- Thông tin liên lạc
- Khách hàng biết được bạn qua đâu (quảng cáo, báo, công cụ tìm kiếm,…)
- Thông tin giới tính, tuổi
- Lịch sử mua hàng (đã từng mua, chưa mua,…)
- Quy mô công ty khách hàng
- Các dịch vụ khách hàng muốn nhận thông tin (mà bạn cung cấp)
Tại sao bạn lại cần những thông tin này? Vì chúng giúp bạn phân nhóm danh sách khách hàng để bận có thể gửi những chiến dịch Email Marketing riêng tới từng nhóm cụ thể.
Có thể đặt một liên kết “đăng ký” hay form đăng ký ở bất cứ nơi đâu trên website của bạn.
2. Thu thập từ mạng lưới quan hệ:
Hãy tích cực tham gia trao đổi business card với mọi người trong các buổi hội thảo, bữa tiệc, và đừng quên xin phép được gửi email tới họ. Bạn cũng nên tạo thói quen gửi email cho họ trong vòng 3 ngày và đề cập tới vấn đề bạn từng trao đổi. Một số địa điểm bạn có thể tiến hành trao đổi:
- Câu lạc bộ, hiệp hội
- Triển lãm thương mại
- Hội thảo – Seminar
3. Một số nguồn khác bạn có thể tích hợp thêm form đăng ký:
- Trong các bản khảo sát sự hài lòng của khách hàng
- Trong form “vận chuyển” hàng hóa khi khách hàng mua sản phẩm từ website
- Trong form “mua hàng” khi khách hàng mua s ản phẩm từ website
- Trong các email xác nhận hay giao dịch
- Trong chứng nhận thanh toán trực tuyến
- Trong hóa đơn
- Trong các bài viết
- Trong các ấn phẩm phát hành
- Trong các thông tin công khai c ủa công ty như brochure, catalog,…
4. Cung cấp các bản báo cáo miễn phí, các tin tức hữu ích hoặc các phần mềm miễn phí.
Bằng cách yêu cầu khách ghé th ăm điền thông tin khi muốn download hay được tặng một sản phẩm miễn phí của bạn. Đây là một cách thường được dùng nhất không chỉ trên internet.
5. Nguồn địa chỉ từ các đơn vị “Môi giới” danh sách:
Các nhà môi giới thường là các công ty marketing thu thập và bán các thông tin về khách hàng. Nếu bạn định mua lại danh sách từ các công ty này, hãy chú ý vấn đề hợp pháp của danh sách. Nếu không việc này sẽ phá hủy hình ảnh của công ty bạn.
Nguồn: hocinternetmarketing.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét