VuaTenMien.com : Tin tức kinh doanh, doanh nhân & doanh nghiệp, kinh nghiệm, phân tích kinh doanh, chứng khoán, bất động sản, lãi suất ngân hàng.
Thứ Hai, 1 tháng 10, 2012
Các bước thực hiện chiến dịch email marketing
Mỗi chiến dịch marketing đều có từng bước cụ thể và bạn cần lên kế hoạch cho chiến dịch đó. Với email marketing cũng vậy, bạn cần có kế hoạch cụ thể, càng chi tiết càng tốt. Và đây là các bước thực hiện một chiến dịch email marketing.
Bước 1: Thu thập danh sách email khách hàng và phân loại khách hàng
Đây là bước quan trọng nhất quyết định tới tính hiệu quả của mọi chiến dịch email marketing. Cách thu thập danh sách email chúng tôi có giới thiệu trong bài viết 10 cách xây dựng danh sách email khách hàng – bạn có thể áp dụng những phương pháp đó để xây dựng database.
Sau khi thu thập danh sách email, bạn cần phân loại chúng theo nhiều tiêu chí khác nhau: tuổi, ngành nghề, khu vực,…
Bước 2: Xác định đối tượng khách hàng và xây dựng chiến dịch tương ứng
Kết thúc bước 1, bạn đã có một lượng database khá lớn và có thể triển khai chiến dịch email marketing cho từng đối tượng khách hàng cụ thể. Với từng đối tượng khách hàng, bạn phải có chính sách riêng, sản phẩm riêng dành cho họ. Bạn không thể bán ô tô cho đối tượng khách hàng là sinh viên được.
Bước 3: Tạo mẫu email templates bắt mắt. Cá nhân hóa email nếu có thể
Một mẫu email marketing bắt mắt sẽ khiến người nhận đọc nó lâu hơn, tìm hiểu kỹ hơn các thông tin mà bạn cung cấp. Nếu bạn gửi 1 văn bản chỉ có text mà không có hình ảnh, link trong email thì tôi đảm bảo với bạn rằng họ sẽ Report Spam ngay lập tức. Vì vậy, hãy đầu tư thiết kế 1 mẫu email chuyên nghiệp, bắt mắt, lôi cuốn khách hàng.
Cá nhân hóa email nếu có thể? Tại sao tôi lại nói như vậy vì trong quá trình thu thập email, danh sách của bạn có thể có 2 trường Họ tên và Email. Nếu có Họ tên thì bạn nên sử dụng cá nhân hóa email. Bạn sẽ thấy tính hiệu quả của nó tăng lên gấp bội bởi sự thân thiện gần gũi mà người nhận cảm nhận được.
Bước 4: Lên lịch gửi chiến dịch email marketing
Sau khi có mẫu email, bạn cần lên lịch gửi chiến dịch. Dựa vào đối tượng khách hàng bạn sẽ lên kế hoạch gửi cho mình. Bạn có bao giờ gửi vào lúc nửa đêm không? Chắc chắn câu trả lời là không. Vì vậy hãy lên lịch cụ thể cho chiến dịch của bạn.
Bước 5: Xem và tổng hợp thống kê chiến dịch
Mỗi chiến dịch marketing cần thu được những kết quả định lượng được, và thật đặc biệt Email Marketing giúp bạn có được bản thông kê chi tiết nhất. Bạn biết chính xác ai là người mở email, người click link,… Điều mà không công cụ nào làm được. Với bản thống kê chi tiết, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan và chính xác nhất về chiến dịch.
Bước 6: Từ kết quả thu được, đánh giá tính hiệu quả của từng bước
Sau khi phân tích kết quả, chắc chắn bạn sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm và tôi chắc chắn bạn sẽ có 1 loạt các câu hỏi đặt ra: Tại sao nó không hiệu quả? Tỉ lệ Click sao lại thấp trong khi số lượng Open lớn? … Bạn sẽ có câu trả lời bằng cách nhấc điện thoại và alo cho chúng tôi – những chuyên gia của Opixar. Chúng tôi sẽ hướng dẫn và tư vấn bạn rà soát lại tất cả các bước trong chiến dịch bạn đã thực hiện. Opixar tin chắc rằng, bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt trong các chiến dịch mới.
Nguồn: st
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét