Thứ Hai, 29 tháng 10, 2012

Chiến dịch truyền thông mạng xã hội cho ngành du lịch


Không thể phủ nhận được rằng ở Việt Nam ngành công nghiệp không khói du lịch là ngành mang lại doanh thu lớn cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Cũng vì thế ngày nay đã có rất nhiều các công ty du lịch ra đời để khai thác mảnh đất màu mỡ này, và cũng chính vì thế mà cuộc cạnh tranh khốc liệt trong online marketing nói chung và dịch vụ SEO nói riêng đã xảy ra giữa các công ty du lịch




Trong bài viết này chúng ta đi thảo luận những yếu tố căn bản và phổ biến nhất giúp bạn làm thành công tiếp thị truyền thông xã hội trong lĩnh vực Travel và chúng ta sẽ đi giải thích làm thế nào để gia tăng hiệu quả kinh doanh, nâng cao nhận thức thương hiệu, thu hút nhiều visitor đến website và gia tăng lợi nhuận

Tại sao ngành công nghiệp du lịch lại cần truyền thông xã hội

Internet trên thế giới không ngừng phát triển. Sau khi đã đi qua gia đoạn truyền dẫn đơn giản của việc cung cấp các thông tin, chúng ta đã đạt đến một kỷ nguyên tương tác mới. Công nghệ web mới và kết nối internet với tốc độ cao đã giúp con người có thể chia sẻ , tương tác trên nhiều dữ liệu như: Hình ảnh, âm thanh, Video…

Tuy nhiên sự ra đời của mạng truyền thông xã hội đã cách mạng hóa ngành công nghiệp. Bây giờ nó không chỉ là "chuyên gia công nghiệp” như đăng tải những đánh giá về du lịch trên các website và kênh liên quan mà còn là sự tương tác đơn giản tới người sử dụng dùng để đánh giá các địa điểm, tạo nội dung, viết cảm nhận , trao đổi kinh nghiệm và publish những video, hình ảnh.. mà họ có được trong chuyến du lịch của mình

Hơn nữa mạng xã hội có thể truyền bá thông tin nhanh hơn với chi phí thấp. Phương pháp marketing truyền miệng ( word of mouth) đã được chứng mình là cách hiệu quả nhất để thúc đẩy kinh doanh đã được phát triển đưa vào trong quá trình sử dụng của người dùng internet nên hiệu quả của Social Network rất cao

Truyền thông mạng xã hội là một công cụ hữu ích cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch vì nó có thể giúp các doanh nghiệp quảng bá dịch vụ của mình với chi phí rất thấp nhưng lại thu hút được sự quan tâm của người dùng và trên tất cả là việc thực thi một quá trình “ Buzz” gây tiếng vang cho thương hiệu , dịch vụ và địa điểm du lịch

Lợi ích của tiếp thị truyền thông xã hội.

Dưới đây là danh sách nhưng lợi ích lớn nhất mà truyền thông xã hội có thể giúp bạn thực hiện thành công chiến dịch online marketing và chiến dịch SEO của mình

Tạo một kênh mới để thúc đẩy thương hiệu
Tạo mối liên hệ với khách hàng
Tiếp cận gần hơn với những khách hàng tiềm năng và tạo mối quan hệ với họ
Tạo ra tiếng vang cho thương hiệu, gia tăng sự phổ biến, mối quan hệ online
Phát tán nội dung của công ty, doanh nghiệp, tổ chức
Tăng lưu lượng traffic của website
Nhận được liên kết và nâng cao hiệu quả chiến dịch seo
Có được những phản hồi của khách hàng từ những comment, tăng hiệu quả kinh doanh
Quảng bá website mà không mất chi phí
Tạo được mối liên hệ tốt với các chuyên gia, tổ chức cùng trong lĩnh vực du lịch
Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét