Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu với các bạn 3 trong số các chiến lược thành công nhất mà bạn có thể tiến hành để thúc đẩy hoạt động email marketing của mình.
Sử dụng nội dung động để có cùng tiếng nói
Là một marketer, chúng ta không bao giờ được phép đánh giá thấp sức mạnh của nội dung, bạn có thể thu hút sự chú ý của ai đó với một đề nghị táo bạo hay một dòng tiêu đề bắt mắt nhưng chính nội dung email marketing mới là điều sẽ đưa họ tới một sự chuyển đổi quan trọng hơn cả, từ người nhận trở thành khách hàng của bạn.
Chúng ta đều biết rằng các thông điệp email marketing phải có liên quan và nhắm mục tiêu nhưng cụ thể bạn đã cố gắng làm gì để có cùng tiếng nói với họ?
- Bạn có thể thêm tên người nhận vào email để cá nhân hóa một chút, đó là một khởi đầu tốt. Nhưng hơn thế, tại sao lại không thêm nó vào dòng tiêu đề nhỉ? Ví dụ nhé: “Hoa này, lần bạn nghỉ ngơi gần đây nhất cũng được khá lâu rồi đấy – Hãy tận hưởng đi thôi!”
- Tiến lên mức độ cao hơn, bạn muốn gửi các lựa chọn kì nghỉ thích hợp tới từng người, vì thế bạn có vẻ như sẽ phải soạn từng email khác nhau để gửi đến từng người. Tại sao không giúp bản thân mình dễ dàng hơn bằng cách sử dụng nội dung động trong email marketing để thay đổi nội dung mà không phải soạn từng cái email mới? Dưới đây là một ví dụ ngắn …
Chào [tên người nhận],
Đã được [chèn số tháng] kể từ khi bạn đến thăm [chèn điểm du lịch lần trước], chắc hẳn đã đến lúc bạn thưởng cho mình một kì nghỉ rồi đấy!
Thời điểm này sẽ thật là thích hợp bởi chúng tôi đang triển khai chương trình giảm giá đặc biệt trong dịp 30/4 – 1/5 năm nay cho tour du lịch tới [chèn điểm đến thích hợp], tiết kiệm cho bạn tới 25%!
Bạn hãy liên hệ với chi nhánh công ty chúng tôi ở địa phương bạn theo [chèn số điện thoại chi nhánh địa phương] và [tên quản lý chi nhánh] có thể giúp bạn đặt chỗ cho kỳ nghỉ tuyệt vời tới đây trước khi ưu đãi này kết thúc.
Bây giờ bạn có thể sử dụng cùng một email này để gửi đi vô số những lựa chọn kì nghỉ khác nhau và chúng tất cả đều đã được định hướng với từng người nhận rồi.
Điều tuyệt vời đó là bạn đã có tất cả dữ liệu này từ những kì nghỉ trước của họ, vì thế bạn thậm chí không phải thu thập thêm bất kỳ thông tin mới nào nữa!
Nội dung HTML động
Như vậy chúng ta đã sửa đổi email với nội dung động nhưng thế còn thay đổi hình ảnh thì sao? Đây là nơi thực sự rất hay – bạn có thể sử dụng nội dung html động để thay đổi các hình ảnh trong email của mình, điều này có thể khiến chiến dịch email marketing của bạn thay đổi diện mạo mà không phải soạn một mẫu email khác.
Ví dụ …
Bạn đang cung cấp 5 loại tour nghỉ lễ khác nhau – du lịch biển, thám hiểm núi, thăm thành phố cổ, khám phá các làng nghề hay kì nghỉ dành riêng cho gia đình.
Thay vì tạo 5 email riêng biệt, bạn chỉ cần soạn một email với text chung ở phần đầu và phần cuối, sau đó bạn đặt vào một trong năm block html liên quan đã được thiết kế theo loại kì nghỉ – khiến cho chiến dịch email marketing của bạn nhắm mục tiêu tới những người khác nhau.
Bạn thậm chí có thể sử dụng nội dung HTML động thay đổi nội dung email marketing tùy theo địa lý.
Nó có thể dễ dàng được điều chỉnh thành email đến từ một đại lý du lịch đặt địa phương nơi người nhận đang sống.
Khả năng là vô tận trong ngành du lịch khi nói đến những email được cá nhân hoá mà không phải tạo ra khối lượng công việc khổng lồ cho bộ phận marketing.
Tất cả những gì bạn cần là một chút phân loại theo hành vi và đặc điểm của người mua và tinh chỉnh html và bạn đang gây bất ngờ hấp dẫn đông đảo người đọc nhưng theo trong một cách rất thích hợp.
Kéo dài sự kiện trong cả tháng
Tham gia kỳ nghỉ là một trải nghiệm mà nhiều người muốn cố gắng kéo dài hơn thực tế bản thân kì nghỉ đó. Tại sao lại không nhỉ? Thật là tuyệt vời khi có được sự thích thú và có một cái gì đó để mong đợi và khi chúng trở lại, hãy tận hưởng và rồi chia sẻ những trải nghiệm để giữ cho nó luôn mới mẻ trong tâm trí họ.
Điều này mang lại một cơ hội lớn cho các marketer trong ngành du lịch và lữ hành để lưu giữ thương hiệu và dịch vụ của họ trong tâm trí các khách hàng mục tiêu với những chiến dịch email marketing khéo léo.
Bạn hãy nhìn vào lịch dưới đây – từ thời điểm kỳ nghỉ được đặt chỗ, bạn có thể bắt đầu lập kế hoạch email marketing thật là phù hợp và hữu ích, nó sẽ giúp bạn tạo dựng mối quan hệ với khách hàng. Sau kì nghỉ cũng chưa phải là kết thúc, đó là thời gian để nhận phản hồi và đánh giá về website và các kênh marketing hỗ trợ, bán chéo với các sản phẩm khác và tăng cường bán hàng cho kì nghỉ sau đó – sau rốt nếu họ còn cơ hội trong cuộc đời này thì họ sẽ háo hức được đi thêm một lần nữa.
Cài đặt tự động cho chiến dịch Email marketing
Hãy đảm bảo rằng bạn được lên kế hoạch cho chiến dịch nghỉ lễ thật kĩ càng và biết chắc rằng những email nào bạn muốn gửi đi vào thời điểm nào.
Không có gì là khó khăn và bạn cũng không cần phải nhớ riêng từng người – phần mềm email marketing có một tính năng tự động hóa cho phép bạn thiết lập một loạt các email tự động gửi vào những ngày cụ thể sau một sự kiện hoặc một sự chuyển đổi web. Tất cả những gì bạn cần làm là cài đặt nó một lần và… xong.
Ví dụ …
Anh Nam mua trực tuyến một tour du lịch đi Singapore.
Nhờ cài đặt tự động, anh Nam sẽ ngay lập tức nhận được một email xác nhận và 7 ngày trước kỳ nghỉ, anh sẽ nhận được một email thông báo tình hình dự báo thời tiết ở Singapore để anh biết nên chuẩn bị những gì. Năm ngày trước khi khởi hành, anh nhận được một lời nhắc nhở mua bảo hiểm du lịch, khi còn 2 ngày anh nhận được một email thông báo tình hình thời tiết một lần nữa và hỏi thêm anh ấy sẽ đến sân bay bằng cách nào?
Anh Nam cảm thấy rất sẵn sàng và vui vẻ với nhà cung cấp tour nghỉ của mình và đã gửi những đánh giá rất hào hứng khi nhận được email một tuần sau kỳ nghỉ hỏi han xem kì nghỉ diễn ra như thế nào và nhắc anh cho một lời nhận xét.
Bạn cũng có thể thiết lập những email tự động dựa trên trường “ngày” trong danh sách khách hàng ví dụ như ngày sinh nhật hay ngày nghỉ.
Điều này có nghĩa là bạn có thể gửi email tự động căn cứ quanh ngày này mà không cần phải bận tâm về nó!
Rà soát lại Checklist
Vì vậy, để nhanh chóng rà soát cách tốt nhất để khiến cho sự kiện kéo dài cả tháng, bạn hãy…
- Quyết định những email nào cần được gửi đi quan sự kiện này
- Lên kế hoạch khi nào gửi email đi
- Thiết kế các email (bạn nên bao gồm cả tính năng chia sẻ trên mạng xã hội)
- Cài đặt chúng với tính năng tự động hóa trong phần mềm Email Marketing.
- Nhìn lại kết quả sau một tháng để xem những gì hoạt động tốt và những gì cần điều chỉnh.
Phân nhóm lại cho cơ sở dữ liệu email marketing
Phân nhóm lại cơ sở dữ liệu hiện tại của bạn là một cách rất dễ dàng để giảm chi phí email marketing, nối lại quan hệ với khách hàng không hoạt động và thúc đẩy bán hàng cho khách hàng đang hoạt động.
Bạn có thể chia cơ sở dữ liệu của bạn theo các danh mục và sau đó gửi một email nhắm mục tiêu tới từng người, ví dụ:
Phân nhóm Khách hàng theo hoạt động email
- Những người mở – lôi kéo họ click mở bằng một khuyến mãi đặc biệt
- Những người không mở – thay đổi dòng tiêu đề và thử gửi vào ngày khác hoặc thời gian khác để đạt được open.
- Những người click – bạn biết là họ có quan tâm nhưng có lẽ giá cả là vấn đề không lôi kéo được họ, hoặc là chương trình kì nghỉ không được thích hợp với họ lắm! “Chúng tôi thấy rằng bạn có xem trang x và thiết nghĩ rằng chúng tôi có thể cung cấp cho bạn một số lựa chọn thay thế” hoặc “Chỉ có trong ngày hôm nay – giảm % cho x”.
- Những người đã chuyển đổi – những người này rất quan trọng không chỉ trong việc đăng phản hồi (nếu bạn có các bài đánh giá trên website thì hãy link tới đó và bả ohọ để lại một vài nhận xét) mà còn bán được sản phẩm liên quan “Bạn có thích cái nắng nhiệt đới ở Thái Lan không?” – hãy đặt chỗ trước cho dịp này năm sau ngay trong tháng này để nhận được giảm giá 20%”.
Phân nhóm Khách hàng theo hoạt động mua tour
- Người mua theo loại kỳ nghỉ – Nếu lần trước họ đi tour dịp 30/4 – 1/5 thì bạn hãy phân nhóm họ vào những ưu đãi cho kì nghỉ dịp này năm sau. Hoặc nếu họ vừa đi nghỉ vào dịp Tết âm lịch lạnh giá thì bây giờ chắc hẳn họ sẽ thích một kì nghỉ hè nắng cháy.
- Người mua theo mức độ thường xuyên đi nghỉ – Nếu họ chỉ mua tour cho kỳ nghỉ lễ trong năm thì có lẽ nên dụ dỗ họ với một chuyến đi nghỉ cuối tuần thay vì một kỳ nghỉ lớn lần hai. Đối với những người đi trên hai lần một năm thì hãy mời họ vào một chương trình khách hàng trung thành, và đảm bảo tiêu chí là họ có giới thiệu bạn với bạn bè họ và để lại những đánh giá tốt đẹp trên website của bạn.
Khi bạn phân nhóm lại danh sách khách hàng, bạn hãy suy nghĩ xem cần nắm những thông tin nào về họ và sử dụng nó để cá nhân hóa dòng tiêu đề. Ngay cả khi bạn không có tên của họ, bạn vẫn có thể sử dụng những thông tin mà bạn biết như là các sản phẩm họ đang xem xét hoặc lần cuối cùng họ trả lời email là khi nào.
Việc kết nối lại với cơ sở dữ liệu sẽ hoạt động đặc biệt hiệu quả khi bạn cá nhân hóa hơn với họ và cho họ thấy bạn hiểu họ muốn gì và chắc chắn rằng bạn đã trang bị cho mình cái nhìn thấu đáo như chúng ta đã nói ở hai phần trước.
Tổng kết
Ngành Du lịch & Lữ hành là một trong những ngành thú vị và dễ dàng nhất để triển khai các chiến dịch email marketing hiệu quả và sáng tạo. Có rất nhiều công cụ sẵn có có thể khiến cuộc sống của bạn dễ dàng hơn và bằng cách sử dụng những chiến lược email marketing tôi đã trình bày trong bài hướng dẫn này, bạn chắc hẳn sẽ thấy được lượng đặt tour tăng lên và cơ sở khách hàng của mình cũng có xu hướng quay trở lại nhiều hơn.
Theo: blinkcontact.com
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét