Thứ Năm, 3 tháng 12, 2009

CUỘC THI “THÁCH THỨC MARKETING”


I.MỤC ĐÍCH- Ý NGHĨA

- Tạo một sân chơi mới về ngành Marketing, đăc biệt nhấn mạnh thực hành và ứng dụng những kỹ năng mềm cần thiết.

- Xây dựng môi trường thực tế và chuyên nghiệp, giúp sinh viên tự tin khẳng định giá trị bản thân, qua đó làm cầu nối việc làm giữa sinh viên với các doanh nghiệp


II.ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

➢ Tất cả các sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.


III.CÁCH THỨC THAM DỰ:

➢ Ban tổ chức sẽ đi vòng quanh các trường đặt bàn đăng kí từ 30/11/2009 đến 13/12/2009

➢ Cách thức đăng ký: cá nhân.

➢ Lệ phí đăng ký: 10.000đ/thí sinh.


IV. NỘI DUNG CÁC VÒNG THI

VÒNG 1:



NỘP CV

➢ Thời gian: từ ngày 30/11/2009 đến 17g30, ngày 13/12/2009

➢ Nội dung:

• Thí sinh gửi hồ sơ ứng tuyển của mình qua trang web của cuộc thi www.thachthucmarketing.com theo số báo danh nhận được lúc đăng kí.

• Chọn ra 120 thí sinh có hồ sơ tốt nhất.

➢ Ý nghĩa

• Thí sinh rèn luyện được kĩ năng viết và trình bày hồ sơ ứng tuyển.

• Thí sinh thể hiện được sự sáng tạo của bản thân.

VÒNG 2: PHỎNG VẤN TRỰC TIẾP

➢ Thời gian: Sáng ngày chủ nhật 20/12/2009

➢ Nội dung:

• 120 thí sinh chia làm 4 nhóm tham gia phỏng vấn.

• Mối thí sinh sẽ trả lời các câu hỏi của hai vị giám khảo trong vòng 10’

• Các câu hói sẽ liên quan đến kiến thức Marketing, hồ sơ dự tuyển của thí sinh và các tình huống do ban giám khảo đặt ra.

• Chọn ra 40 thí sinh xuất sắc vào vòng trong

➢ Ý nghĩa:

• Thí sinh thể hiện được khả năng tư duy logic, phản ứng nhanh nhạy trong những tình huống bất ngờ.

• Thí sinh có cơ hội trau dồi khả năng giao tiếp, sự tự tin của bản thân.


BUỔI TRAINING VỀ KIẾN THỨC MARKETING

➢ Thời gian: Chủ nhật 27/12/2009

➢ Nội dung:

• Các thí sinh sẽ được cung cấp các kiến thức cơ bản về marketing và việc ứng dụng vào thưc tế.

• Chia sẻ kinh nghiệm và đặt câu hỏi với các diễn giả có kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing.


VÒNG 3: GIẢI QUYẾT TÌNH HUỐNG

➢ Thời gian: Từ ngày 27/12/2009 đến ngày 09/01/2010

➢ Nội dung:

• 40 bạn được chia làm 8 nhóm, 5 thí sinh/ nhóm

• Các nhóm sẽ giải quyết các tình huống thực tế và đưa ra ý tưởng chung của nhóm mình

• Chọn ra 8 cá nhân xuất sắc vào vòng trong.

➢ Ý nghĩa

• Thí sinh có cơ hội rèn luyên khả năng làm việc nhóm, tư duy sáng tạo dựa trên năng lực của tập thể.

• Thí sinh thể hiện khả năng thuyết phục, thuyết trình, giao tiếp trước đám đông.

• Thí sinh thể hiện tư duy logic và sáng tạo trong việc hoạch định chiến lược marketing.


VÒNG 4: GALA CHUNG KẾT

➢ Thời gian: 23/01/2010

➢ Địa điểm : Nhà văn hóa Thanh Niên

➢ Nội dung:

• 8 thí sinh xuất sắc nhất sẽ tranh tài trực tiếp thông qua trả lời các câu hỏi tình huống do ban giám khảo đưa ra và chất vấn lẫn nhau.

➢ Ý nghĩa

• Thí sinh thể hiện khả năng thuyết phục và phân tích tình hình

• Thí sinh đồng thời phải thể hiện khả năng đánh giá, phân tích tình hình đối thủ và từ đó chọn lựa phương án tối ưu cho mình


V.BAN GIÁM KHẢO

• Đào Duy Thiên Bảo _ Giám đốc Marketing và Sale của Tập đòan giáo dục quốc tế BMG

• Trần Văn Hiếu – Giám đốc tiếp thị công ty cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT

• Lý Trường Chiến – Thành viên Ủy ban quốc tế tư vấn về quản trị kinh doanh – Giám đốc Trí tri Corp

• Nguyễn Phước Nghĩa – Giám đốc đào tạo công ty truyền thông tiếp thi Việt Nam VNMarcom

• Trương Lập Chiến – Phụ trách khách hàng của công ty 82 Design

• Vũ Trọng Quân – Giám đốc Marketing của công ty sách Trí Việt

VI.CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

➢ Giải nhất: 3.000.000 VND + Học bổng toàn phần trị giá 10.000.000 VND của BMG INTERNATIONAL EDUCATION

➢ Giải nhì: 2.000.000 VND + Học bổng toàn phần trị giá 10.000.000 VND của BMG INTERNATIONAL EDUCATION

➢ Giải ba: 1.000.000 VND + Học bổng toàn phần trị giá 5.000.000 VND của BMG INTERNATIONAL EDUCATION

➢ Giải khuyến khích: Học bổng 50% trị giá 5.000.000 VND của Công ty truyền thông tiếp thị Việt Nam (VietnamMarcom)

➢ Giải thí sinh được yêu thích: Học bổng 50% trị giá 5.000.000 VND của Công ty truyền thông tiếp thị Việt Nam (VietnamMarcom)

➢ 8 thí sinh vào vòng 4 được thực tập tại công ty cổ phần truyền thông FPT

LƯU Ý

➢ Các phần thưởng học bổng không có giá trị quy đổi thành tiền và chuyển nhượng cho các cá nhân khác.

➢ Ban tổ chức toàn quyền sử dụng hình ảnh và thông tin thí sinh vào các mục đích quảng bá cho chương trình.

Bài viết khác có nhiều bình luận


Xem đầy đủ bài viết tại http://www.toiyeumarketing.com/cuoc-thi-thach-thuc-marketing/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét