Thứ Ba, 28 tháng 7, 2009

7 Ý TƯỞNG CHO BAO BÌ SẢN PHẨM THẬT TINH GỌN VÀ TIỆN LỢI

1. Gói gia vị dễ mở:


Nấu 1 tô mì gói, dùng vật nhọn để cắt những bịch gia vị tuy rất dơ tay nhưng hầu hết chúng ta đều không cảm thấy bất tiện do “quen rồi” hay “có ăn là mừng!”  =( Nhưng người chủ ý tưởng dưới đây thì không chấp nhận điều đó. Những gói gia vị được thiết kế sao cho có thể bẻ làm đôi một cách đơn giản chỉ với 1 bàn tay, vừa nhanh lại không cần dao kéo:


Photobucket



2. Bong bóng đậu hũ


Ý tưởng giúp cho việc đóng gói hết sức gọn gàng, đậu hũ được cho vào những bong bóng nhỏ. Khi muốn “xực” thì chỉ cần dùng tăm chích cho bể là có ngay:


Photobucket


3. Ăn tới đâu xé tới đó


Ở 3 góc có đánh số từ 1 đến 3, lần lượt mở theo thứ tự đó là có thể ăn hết mà lại không bẩn tay chút nào:


Photobucket


Photobucket


Tương tự, bịch thức ăn dưới đây đã có sẵn 1 lằn đôi ở giữa, nắm xé dần là có thể ăn từng phần mà không cần chạm tay vào:


Photobucket


4. Ăn mì không cần tô


Bình tĩnh! Chưa tới mức mì đóng gói như cà rem, cầm tay ăn từ từ đâu nhé  =(  . Không cần tô là vì bịch mì gói cũng chính là tô. Ý tưởng này theo TYM tốt hơn mì ly vì có hình tròn, lớn như tô nên ăn dễ hơn, “vùng tác chiến” rộng. Ngòai ra còn có những lỗ tròn để khi mì chín, nghiêng tô 1 cái là nước trào ra hết, rất thông minh:


Photobucket


Photobucket


5. Ghim dao vô đâu đây ?


Thông thường các hộp bơ không có sẵn một lỗ ở bên hông cho việc tạm đút dao vào để giữ cho dao sạch. Không có ý tưởng này thì thường chúng ta phải gác tạm dao lên chén, dĩa đã có sẵn trên bàn. Cải tiến nhỏ thôi nhưng TYM đặc biệt rất thích những idea vượt lên sức ý tâm lý như thế này:


Photobucket


6. Từ từ thôi


Ý tưởng hết sức sáng tạo và tiện lợi, mỗi đầu của các bịch mật ong là một khỏang không rỗng, chỉ cần xoay vài lần là bong bóng rỗng ấy sẽ bể và mật ong sẽ chảy ra từ từ, vừa không dính mật ong vào tay lại hạn chế khi cắt làm đổ mật ong ra ngòai ít nhiều. Quá đã! :love:


Photobucket


Photobucket


7. Cà phê 24/7


Như thường lệ, ý tưởng tuyệt nhất luôn dành cho vị trí số 7. Bịch cà phê kèm theo một bộ lọc nhỏ, rất thích hợp cho những chuyến đi xa:


Photobucket


Photobucket


http://pingmag.jp


Đây có thể nói là bài viết về 7 idea TYM cảm thấy hài lòng nhất từ trước đến nay. Rất thực tế vì các ý tưởng này đều được người Nhật áp dụng từ lâu đồng thời khiến TYM phải nhìn lại cách tư duy của mình về packaging khá nhiều: sao không tập trung vào tính tiện dụng cho người tiêu dùng thay vì đầu tư vào design cho thật lung linh ?


Những bao bì trên nhìn chung không đặc sắc về thiết kế hình ảnh nhưng sự  gọn nhẹ, đơn giản của nó cho thấy những con người làm trong khâu sản xuất, Marketing, Design… đã hết sức cố gắng, đôi khi chỉ vì không muốn làm bẩn bàn tay và cho người tiêu dùng có những trải nghiệm trọn vẹn với sản phẩm của mình. Thật, rất đáng học tập.


Photobucket

Bài viết có nội dung tương tự


Xem đầy đủ bài viết tại http://www.toiyeumarketing.com/7-y-tuong-bao-bi-san-pham-tien-loi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét