Thứ Ba, 10 tháng 11, 2009

Giới thiệu sách: Quản trị PR-2009



Tác giả: PGS. TS LƯU VĂN NGHIÊM


NXB: Đại học kinh tế quốc dân


Giá: 60.000 VNĐ


(Tiền chuyển phát nhanh: 15.000 VNĐ )


Giới thiệu:


Liệu bạn đã hiểu gì về quan hệ công chúng – một ngành đang rất “hot” hiện nay? Bạn nghe rất nhiều người nhắc tới 4 từ quan hệ công chúng nhưng dường như bạn chưa thể hình dung nó là như thế nào? Nó đóng vai trò trong marketing mà nó lại có sức lan tỏa mạnh mẽ đến vậy? Quan hệ công chúng có giúp gì cho doanh nghiệp của bạn? Và bạn đang phân vân rằng không biết nên tham khảo tài liệu nào để có thể thỏa mãn được hết những thắc mắc, băn khoăn của bạn?


Vậy tôi khuyên bạn nên đọc cuốn sách “ Quản trị quan hệ công chúng”, chắc chắn nó sẽ mở mang tầm hiểu biết của bạn về Quan hệ công chúng, nó cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho nghề nghiệp của bạn, cũng như cho doanh nghiệp bạn.


Lời bạch của tác giả:


Quan hệ công chúng ( Public Relation – PR) là một nghề mới hình thành nhưng phát triển rất nhanh. Hiện ở hầu hết các nước phát triển nghề quan hệ công chúng đã rất thịnh hành và đó là ngành dịch vụ quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội của đất nước. Nhiều tổ chức, cá nhân nhờ quan hệ công chúng mà biết được nguyện vọng của các nhóm công chúng về những hành động của tổ chức để điều chỉnh hành vi của mình đồng thời truyền đạt thông tin tới họ, thuyết phục họ thay đổi hành vi thuận lợi cho hoạt động của tổ chức.


Hiệp hội Quan hệ công chúng đã được thành lập ở nhiều nước và năm 1978 Hiệp Hội Quan hệ công chúng toàn cầu đã đại hội tại Mê Hy Cô đánh dấu sự phát triển của ngành này trên toàn thế giới. Việc đào tạo chuyên ngành Quan hệ công chúng hiện đã được thực hiện ở những nước phát triển. Tại Mỹ quan hệ công chúng rất được chú ý và được đào tạo ở các bậc học.


Ở Việt Nam hoạt động quan hệ công chúng đã có từ lâu đời, rõ nhất là vào thời Nhà Trần với hội nghị Diên Hồng. Triều đình đã lắng nghe ý kiến của công chúng, tìm hiểu mong muốn của công chúng về những chính sách, hành động của Nhà vua và của Triều đình. Triều đình Nhà Trần đã có những chính sách và hành động đáp ứng được mong đợi của công chúng là quyết tâm chống quân xâm lược Nguyên Mông, bảo vệ đất nước.


Việt Nam đang đổi mới và hội nhập, kinh tế – văn hóa – Xã hội ngày càng phát triển. Nhiều tổ chức kinh tế xã hội hình thành, hoạt động và có quan hệ trực tiếp với công chúng. Nghề Quan hệ công chúng mới hình thành và phát triển trong những năm gần đây, tuy nhiên còn nhiều bất cập. Do vậy việc nghiên cứu và đào tạo chuyên nghiệp Quan hệ công chúng ở nước ta hiện nay là cần thiết.


Cuốn sách tập trung nghiên cứu bản chất, quy luật hoạt động, phương pháp kỹ thuật và các công cụ của quan hệ công chúng cũng như mối quan hệ giữa quan hệ công chúng với các hoạt động khác trong tổ chức và ngoài xã hội.



Mục lục:


Lời bạch



CHƯƠNG I: BẢN CHẤT CỦA QUAN HỆ CÔNG CHÚNG


1, Khái niệm về quan hệ công chúng


2, Những hoạt động cơ bản của QHCC


3, Nguyên tắc hoạt động, vai trò và chức năng của QHCC


4, Những giá trị và trách nhiệm xã hội của QHCC.


CHƯƠNG II: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ QUAN HỆ CÔNG CHÚNG


1, Cơ sở xã hội học, tâm lý học và cơ sở lý thuyết về tổ chức


2, Cơ sở lý thuyết truyền thông và nghệ thuật thuyết phục


3, Tiếp cận thông tin đại chúng


CHƯƠNG 3: NGHIÊN CỨU QUAN HỆ CÔNG CHÚNG


1, Những vấn đề thuộc công nghệ nghiên cứu


2, Nghiên cứu sơ bộ


3, Nghiên cứu chính thức.


4, Thông tin công chúng – nghiên cứu giả thuyết vấn đề


CHƯƠNG 4: CÔNG CHÚNG VÀ CÔNG LUẬN


1, Công chúng


2, Công luận


CHƯƠNG 5: QUAN HỆ CÔNG CHÚNG VÀ PHÁP LUẬT


1, Nghĩa vụ pháp lý của hoạt động quan hệ công chúng


2, Tự do ngôn luận và trách nhiệm người làm QHCC


3, Tôn trọng bản quyền và quyền riêng tư.


CHƯƠNG 6: PHƯƠNG PHÁP KỸ THUẬT THỰC HIỆN MỤC TIÊU QHCC QUẢNG CÁO- THÔNG BÁO VÀ XUẤT BẢN


1, Quảng cáo


2, Thông báo và xuất bản


3, Sắm vai nhà báo


4, Hoàn thiện và chỉnh sửa


CHƯƠNG 7: PHƯƠNG PHÁP KỸ THUẬT THỰC HIỆN MỤC TIÊU QHCC TỔ CHỨC SỰ KIỆN – CÔNG NGHỆ


1, Công tác chuẩn bị sự kiện


2, Công nghệ và quan hệ công chúng


3, Công nghệ thực hiện sự kiện trong tổ chức


CHƯƠNG 8: KÊNH TRUYỀN THÔNG VÀ CÁC PHƯƠNG TIỆN THÔNG TIN ĐẠI CHÚNG.


1, Kênh truyền thông và phương tiện


2, Hoạt động quảng cáo trong QHCC


3, Thực hiện thông báo trong QHCC


4, HÌnh thức phát triển hỗn hợp


CHƯƠNG 9: KHỦNG HOẢNG VÀ SỰ TÍN NHIỆM.


1, Dự đoán khủng hoảng


2, Đối phó với khủng hoảng


3, Đính chính


CHƯƠNG 10: CHIẾN DỊCH QUAN HỆ CÔNG CHÚNG


1, Khái niệm về chiến dịch


2, Kế hoạch hóa chiến dịch


3, Thực hiện chiến dịch


4, Những chiến dịch trong lĩnh vực chuyên biệt


CHƯƠNG 11: ĐẠO ĐỨC VÀ TRÁCH NHIỆM QHCC


1, Đạo đức trong QHCC


2, Trách nhiệm của quảng cáo


3, Trách nhiệm trong thông báo


4, Trách nhiệm cá nhân


CHƯƠNG 12: CÁC TRÀO LƯU QUAN HỆ CÔNG CHÚNG


1, Ảnh hưởng của văn hóa đối với QHCC


2, Ảnh hưởng của công nghệ đối với QHCC


3, Những vấn đề trọng tâm trong tương lai.


Please contact:


Nếu bạn thực sự yêu thích và muốn sở hữu trong tay cuốn sách bổ ích này, xin liên hệ:


Ms DUNG


SĐT  : 0987. 817. 821


Y!D   : muathutoanang_cuoilennao@yahoo.com


Email: muathutoanang89@gmail.com


Hoặc info@vietiep.com.vn


Chúng tôi sẽ chuyển sách đến tận nhà bạn nếu bạn trong nội thành Hà Nội.


Còn nếu bạn ở xa Hà Nội, làm ơn chuyển khoản, chúng tôi sẽ chuyển phát nhanh tới tận nhà bạn.


Thông tin tài khoản:


Techcombank – Ba Đình:


Tên TK: Phạm  Việt Tiệp


Số TK: 11520850117018


BIDV


Tên TK: Phạm Việt Tiệp


Số TK: 12510000312227


Posted in PR Books & Traning

Xem đầy đủ bài viết tại http://vietiep.wordpress.com/2009/11/10/gi%e1%bb%9bi-thi%e1%bb%87u-sach-qu%e1%ba%a3n-tr%e1%bb%8b-pr/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét