Cuối tuần qua, TYM vừa tham dự 1 buổi Talk show do câu lạc bộ Marketer Việt tổ chức về quy trình quản lý tổ chức event và tại đây bí mật đã được bật mí….
Bạn nghe người vợ kể về người chồng hay ngủ mớ.
Anh vẫn la giữa đêm : “chương trình bắt đầu chưa” hay anh vẫn thường đếm ngược “4..3..2..1..Start” thì bạn biết 90% anh đang làm nghề liên quan đến event. Nơi đó sự chính xác tính từng giây.
Tuy vậy, bạn vẫn đam mê tổ chức sự kiện cho dù khó khăn thế nào? Chúc mừng bạn. Vì đây là 1 nghề rất hot. Dù muốn hay không thì hằng năm mỗi doanh nghiệp cũng phải tổ chức 1,2 sự kiện để quảng bá sản phẩm mới, hội nghị khách hàng…Trung bình hàng năm các doanh nghiệp chi hơn 20 tỉ USD cho việc quảng bá sản phẩm và 15 tỉ USD vào hoạt động tổ chức các sự kiện khác nhau.
Chi nhiều như vậy, vậy mà việc bể sô rất thường xảy ra. Ví dụ 1 event có thể bị bể sô chỉ vì…1 con ốc ( 1 con ốc nhỏ rơi từ dàn máy quay xuống, nhưng đây là tiết mục cho các diễn viên múa. Họ phải đi chân trần mà, thế là…). Vậy nên khâu chuẩn bị, và quy trình quản lý là “cực kỳ” quan trọng.
Cái quan trọng cực kỳ thứ 1…là được làm quen với anh Đào Duy Thiên bảo, một người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp với rất nhiều kinh nghiệm, hiện là giám đốc Marketing trường BMG. Cũng như được làm quen, sinh hoạt với nhiều bạn trẻ đam mê với nghề.
Cái “Cực kỳ” thứ 2 là lắng nghe quy trình quản lý event.
Anh “Bao” đang giới thiệu về các event lớn ở Việt nam. Vi du: đêm hát của Bi Rain năm 2006 đã có 8 máy quay dựng hình ảnh 3D của anh đề phòng anh bị kiệt sức, 1 kỹ thuật hiện đại cần phải biết đây…
Còn các bạn thì sao? Dù bạn không đam mê event thì trong cuộc đời chắc chắn đã có lúc tổ chức event rồi. Ví dụ như tổ chức sinh nhật của mình, sắp xếp buổi tỏ tình với người ấy…Còn trong nghề? Thực tế cho thấy, các trò chơi và các cuộc thi là những sự kiện gây được khá nhiều sự chú ý từ khách hàng đấy.
EVENT CHUYỆN HẸN HÒ.
Các bạn cùng tham gia game tổ chức event mang tên “chuyện hẹn hò” nhé. (đơn giản là sắp xếp buổi tỏ tình với nàng để nàng đồng ý “hại đời ta” đó mà)
Các nhóm đang thảo luận sôi nổi, chủ đề hot mà.
Nhìn đơn giản mà hổng phải vậy, từ địa điểm, cách thức đến cái nắm tay nàng làm sao để nàng không bị đau vì cái nhẫn của ta, tìm hiểu cho kỹ nàng là người thế nào (nếu nàng thích sự rõ ràng mà bạn chỉ tặng quà thay lời muốn nói thì chít rồi)… tất tần tật đều được mang ra mổ xẻ kỹ lưởng.
Bạn sẽ bị điểm xấu ngay nếu chỉ vì thiếu ga lăng kéo ghế cho nàng hay thậm chí là mở cửa không đúng cách đấy.
Đừng ngạc nhiên nhé, nàng càng đẹp thì càng làm giá tí, giống như sự kiện càng lớn, tổ chức cho các đại gia thì càng chi li. Tham khảo về case study của event hoành hoành tráng tráng “giấc mơ của biển” tổ chức ở VINPEARL LAND sẽ thấy ngay.
Event ƯỚC MƠ CỦA BIỂN.
Anh Bảo đang giảng giải về bố cụC sân khấu, hệ thống Dolly, khói lạnh và rất rất nhiều thứ khác.
Phần khó không kém là quản lý các người mẫu, ca sĩ, kể cả việc xếp phòng cho họ cũng đòi hỏi kinh nghiệm. Vì sự thật đau lòng là không phải ai cũng hợp nhau, ngay cả việc nghe đến tên người này hát thì người kia đã không nhận sô rồi, chứ đừng nói là…(bí quyết nho nhỏ, nếu có tình huống tệ nhị giữa các ca sỹ như vậy thì phải làm thế nào?…nhà báo,nhà phê bình để làm gì. Chỉ cần kè theo vài nhà phê bình có tiếng là mọi chuyện tạm ổn).
Học từ thực tế, thật dễ tiếp thu.
Cái “cực kỳ” thứ 3, cái này mới thật sự ăn tiền, kho tài liệu vô giá dành tặng bạn đọc TYM. Tất tần tật từ cách book phòng cho anh Bo, chị Ốc.. đến hậu trường, công văn, giấp phép…Kể sao hết ta. Tất cả đều là tài liệu thật vì anh Bảo làm phó đạo diễn chương trình mà. Cool.
Last question dành cho các bạn tham dự, “các bạn thấy sao?”
“còn phải nói, trên cả tuyệt vời”.
Vậy các bạn đền ơn TYM thế nào? Chỉ đơn giản 3 chữ “tích cực comment” thôi. Niềm vui của các bạn là “cú huých” để TYM hăng say post bài cho đọc giả của mình đấy.
Bài viết có nội dung tương tự
- CHƯƠNG TRÌNH: “LỄ TRAO CHỨNG CHỈ LỚP PR06 VÀ GIAO LƯU CÁC DOANH NHÂN THÀNH ĐẠT”
- DOWNLOAD GAME “PARTY PLANNER” ĐỂ VỪA CHƠI VỪA HỌC CÁCH TỔ CHỨC SỰ KIỆN
- 3 NỀN TẢNG VÀ 3 MẮT XÍCH QUAN TRỌNG TRONG EVENT
- PR LÀ SỐNG
- CHƯƠNG TRÌNH “KỸ NĂNG SỐNG TRONG THỜI ĐẠI SỐ II”
Xem đầy đủ bài viết tại http://www.toiyeumarketing.com/du-am-tuyet-voi-buoi-chia-se-to-chuc-event-hieu-qua-bmg-marketer-viet/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét