Ngày 26 - Bản tin điện tử
Ngày  nay, tin tức lan truyền rất nhanh chóng. Chúng ta nghe thông tin trên  đài, ti vi 24 giờ/ngày, 7 ngày/tuần cũng như đọc tin tức trên các tờ báo  và các ấn phẩm khác. Nhiều người trong chúng ta nghe các bản tin. Các  khách hàng và khách hàng tiềm năng của chúng ta cũng vậy. Họ khát khao  thông tin về ngành, về cạnh tranh, về các sản phẩm và dịch vụ mới cũng  như về những nhà cung cấp. Là nhà cung cấp hay đối tác, bạn có cơ hội  thỏa mãn mong muốn này. Một trong những phương tiện tốt nhất để truyền  tải tin tức và thông tin tới cộng đồng doanh nghiệp (khách hàng và các  khách hàng mục tiêu) là các bản tin điện tử.
Quỹ  thư viện công cộng The Boston (BPFL) sử dụng các bản tin để giữ liên  lạc với ban điều hành gồm 60 người và nhóm chuyên gia trẻ của họ. Giữ  liên lạc cả bên trong và bên ngoài là nhiệm vụ marketing của Quỹ.Họ sử  dụng các bản tin điện tử để truyền tải thông tin chẳng hạn như cập nhật  thường xuyên các thông tin về quyên góp tài trợ, các triển lãm thư viện  mới, truyền thông về các sự kiện quan trọng và mời tham dự các sự kiện  sắp tới.
Các  bản tin điện tử giúp BPFL củng cố và duy trì mối quan hệ với rất nhiều  người trong ban điều hành. Giống như nhiều tổ chức phi chính phủ, các  thành viên trong ban điều hành của quỹ đều là những người đóng vai trò  cá nhân quan trọng đối với các chương trình của thư viện và tạo ra tiếng  nói của quỹ đối với thế giới.
Với  những bản tin điện tử này, BPLF đảm bảo các thành viên trong ban điều  hành và các chuyên gia trẻ tuổi luôn được thông báo ngắn gọn, kịp thời  về tất cả các hoạt động. Vì các thành viên trong ban điều hành là những  vị đại sứ đối với công chúng đồng thời chính là những người dân trong  cộng đồng nói về tổ chức, thúc đẩy sự quan tâm và khuyến khích sự đóng  góp từ những nguồn mới, nên cập nhật đầy đủ các thông tin cho họ là điều  cần thiết. Và đây chính là chức năng của các bản tin điện tử.
Chúng  ta hiện nay đang bước vào giai đoạn lịch sử tiến bộ hơn, do vậy, tất cả  các dạng truyền thông đều trở nên phổ biến – truyền thông về tôn giáo,  về quyền sử dụng đất, giao thương, quản lý và làm nông. Khi truyền tải  thông tin về các sự kiện, ngôn từ sẽ lan đi. Đây chính là hình thức ban  đầu của “tin tức”.
Thông tin đến từ rất nhiều chiều. Đây chính là cơ sở để hiểu về việc phát minh các mẩu tin (Đông, Tây, Nam, Bắc).
Ngày  nay, tin tức lan truyền rất nhanh chóng. Chúng ta nghe thông tin trên  đài, ti vi 24 giờ/ngày, 7 ngày/tuần cũng như đọc tin tức trên các tờ báo  và các ấn phẩm khác. Nhiều người trong chúng ta nghe các bản tin. Các  khách hàng và khách hàng tiềm năng của chúng ta cũng vậy. Họ khát khao  thông tin về ngành, về cạnh tranh, về các sản phẩm và dịch vụ mới cũng  như về những nhà cung cấp. Là nhà cung cấp hay đối tác, bạn có cơ hội  thỏa mãn mong muốn này. Một trong những phương tiện tốt nhất để truyền  tải tin tức và thông tin tới cộng đồng doanh nghiệp (khách hàng và các  khách hàng mục tiêu) là các bản tin điện tử.
Tại sao bản tin điện tử lại tốt hơn quảng cáo?
Tại sao bản tin điện tử lại tốt hơn quảng cáo?
- Tập đoàn Dartnell, công ty đào tạo và truyền thông thúc đẩy có số lượng người đọc gấp bốn lần quảng cáo truyền thống.
- Các bản tin điện tử được coi là có uy tín hơn và đáng tin cậy hơn quảng cáo.
- Bản tin điện tử có thể truyền tải nhiều thông tin hơn.
- Các bản tin điện tử có tuổi thọ dài hơn và được phân phát cho những người xung quanh đọc.
Truyền  thông qua thư điện tử có nhiều dạng. Không kể hình dạng hay bối cảnh,  nhìn chung bạn cung cấp cho các khách hàng và khách hàng tiềm năng thôgn  tin giá trị. Bạn đang mở rộng quan hệ ra những người đọc bản tin của  bạn. Bạn đang thực hiện một nỗ lực sáng tạo khác để duy trì và cải thiện  nhận thức đầu tiên trong tâm trí khách hàng mục tiêu của bạn. Bạn đang  quan tâm tới những người có khả năng nhất trong việc mua hàng của bạn.  Sự quan tâm có thể là một lợi thế cạnh tranh.
Bản  tin điện tử là một hình thức đơn giản, ít tốn kém về mặt chi phí trong  việc giao tiếp với các khách hàng và khách hàng tiềm năng. Đây là một  trong những cách tốt nhất để bạn duy trì quan hệ và khiến các khách  hàng, khách hàng tiềm năng trong thị trường mục tiêu nhớ tới tên của  bạn.
Các  bản tin điện tử tạo cơ hội thông báo cho khách hàng và khách hàng mục  tiêu về những ý kiến, thực tế, ý tưởng của bạn về nhiều loại vấn đề.  Khuyến khích các khách hàng và khách hàng tiềm năng tham gia vào cuộc  hội thoại này có thể gia tăng hiệu quả bán hàng của bạn và thúc đẩy bán  hàng thành công.
Một  trong những lý do đầu tiên các khách hàng rời khỏi, thay đổi người cung  cấp hay ngừng mua là vì thiếu sự chú ý. Họ cảm thấy họ không còn được  đối xử như một khách hàng. Họ thực sự cảm thấy bị bỏ quên.
Bản tin định kỳ là các phương tiện marketing tốt để
- duy trì danh tiếng và uy tín của bạn
- tạo ra mối liên hệ thống nhất với các khách hàng và khách hàng mục tiêu
- thông báo tin tức và các thông tin khác về công ty của bạn
- truyền tải thông tin về bạn và những người khác trong công ty của bạn
- đưa ra lời khuyên, các bài viết được nhiều người quan tâm và các giá trị khác giúp các khách hàng tiềm năng và khách hàng.
- Liên kết các điển hình và các hiệp hội thành công khác với công ty của bạn
- truyền thông về các quà tặng đặc biệt
Việc thu hút sự chú ý của khách hàng là điều đơn giản và dễ dàng, giống như các hình thức marketing du  kích khác nhưng rất khó duy trì. Những người làm marketing du kích giỏi  tạo sự chú tâm, giỏi làm hài lòng khách hàng trong thời gian dài. Họ  biết rằng rất ít người chú ý đến sự quan tâm đến khách hàng nhưng họ thì  phải làm.
Sự  chú ý của khách hàng đơn giản có thể đến dưới dạng giữ liên lạc. Một  cách để giữ liên lạc là xuất bản và phân phối định kỳ bản tin.
Các  bản tin điện tử thường được đưa ra trên cơ sở định dạng đa trang nhằm  mục đích truyền tải những thông tin đáng được đăng báo, cập nhật về công  ty, các chính sách giảm giá, quà tặng đặc biệt và các điểm ưu tiên hay  hình thức giải trí cho khách hàng tiềm năng của bạn.
Các  bản tin điện tử chỉ có hiệu quả khi chúng được chuyển tới thường xuyên  cho các khách hàng của bạn. Các bản tin cần phải dễ đọc, giàu thông tin  và có giao diện đẹp. Bản tin điện tử của bạn sẽ đạt được hiệu quả cao  nhất khi các khách hàng và khách hàng của bạn mong đợi để được nhận bản  tin điện tử của bạn mỗi tháng và/hoặc bắt đầu hỏi bản tin tiếp theo của  bạn trước khi bạn xuất bản nó.
Các bản tin điện tử được coi là một phương tiện tinh tế. Chúng đưa ra truyền thông thân  thiện với giá trị giúp mở rộng quan hệ của bạn với khách hàng đồng thời  nâng cao nhận thức về công ty của bạn, thương hiệu, sản phẩm hay dịch  vụ của bạn.
Các  bản tin điện tử cũng có thể được sử dụng làm bản tin gửi tới các khách  hàng và khách hàng tiềm năng với vai trò là tài liệu hỗ trợ cho các buổi  phỏng vấn truyền thông.
Với  khả năng xuất bản gọn nhẹ hiện nay, việc chuẩn bị và đưa ra bản tin  điện tử có thể đơn giản hơn rất nhiều và tất cả đều nằm trong ngân sách  marketing du kích, đặc biệt là khi so sánh với bản tin thương mại khổ  lớn trước đây.
Mục  đích của bản tin điện tử là làm cho nó thú vị và có giá trị đủ để khách  hàng và khách hàng tiềm năng có thể đọc toàn bộ. Bạn muốn đền bù xứng  đáng cho sự đầu tư thời gian của độc giả. Để có thể làm được điều này,  bạn cần biết khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn cần thông tin  gì. Họ có học hỏi được từ các câu chuyện, các điển hình hay các danh  sách được ghi từng bước? Điều gì quan trọng với họ và họ đọc cái gì?
Nên  thiết kế các bản tin điện tử sao cho chúng có thể thông tin, giáo dục  và trả lời những câu hỏi nhiều độc giả băn khoăn nhất. Khi các khách  hàng tiềm năng hiểu đầy đủ ích lợi của các sản phẩm hay dịch vụ của bạn,  họ có khả năng mua chúng nhiều hơn.
Các  mẹo hữu ích và không tốn chi phí đối với các sản phẩm và dịch vụ của  bạn vận hành rất giống với các bài báo. Các mẹo miễn phí khiến bạn trở  thành chuyên gia trong ngành và chỉ ra rằng bạn sẵn sàng giúp đỡ những  người khác, hai lợi thế khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh của bạn.  Khi giúp đỡ hay câu các độc giả bằng những mồi này, họ có xu hướng đọc  nhiều thông tin do bạn cung cấp hơn, tìm kiếm sự giúp đỡ của bạn hay mua  hàng của bạn.
Các ý tưởng về nội dung của bản tin điện tử
Các ý tưởng về nội dung của bản tin điện tử
- Thông tin về sản phẩm/dịch vụ mới
- Tin tức về những người trong tổ chức của bạn
- Bản tin về ngành
- Các thống kê về thị trường
- Các mẹo giải quyết vấn đề/các mẹo vặt chuyên môn
- Các trường hợp điển hình
- Các bài báo chuyên ngành
- Các kết quả nghiên cứu/các nghiên cứu
- Thông tin về xu hướng
- Các bình luận về tương lai/triển vọng tương lai
- Thông tin bán hàng/mua hàng
- Các ý kiến
- Các yêu cầu về danh sách tham khảo hay những lời kêu gọi hành động
- Mục khôi hài.
Định dạng của bản tin điện tử
Theo  định nghĩa, bản tin điện tử có nghĩa là ngắn gọn. Bản tin điện tử bốn  trang là hình thức phổ biến nhất và thường là đủ đối với hầu hết các mục  đích marketing. Roger Parker của trang web www.onepagenewsletter.com  gợi ý nên sử dụng bản tin điện tử chỉ dài một trang.
Sử dụng các câu chuyện ngắn, thông tin, các danh sách, các mẩu tin nhỏ và các dạng thông tin chính xác khác.
Do  quãng thời gian chú ý của các độc giả ngắn nên thông tin cần đưa ra  dưới ánh sáng hết sức tích cực và ở dạng khôi hài, mang tính khuyến  khích. Tuy nhiên, các bản tin điện tử nên thể hiện sự hài hước chuyên  nghiệp, chứ không phải theo kiểu nghiệp dư. Gắn với mục đích của bản  tin, đặc biệt nếu bạn làm kinh doanh. Tập trung vào những lợi ích cụ thể  của những độc giả của bạn – các khách hàng và khách hàng tiềm năng của  bạn.
Đặt  tên cho bản tin điện tử của bạn sáng tạo. Làm cho nó trở nên đáng nhớ  và độc đáo. Đây là cơ hội để bạn thu hút sự chú ý. Hãy nhớ đặc trưng của  bạn.
Hãy  làm cho bản tin điện tử của bạn không chứa các quảng cáo. Do bạn đang  bán hàng tinh tế nên không cần phải đối mặt với khách hàng và khách hàng  tiềm năng để bán hàng trực tiếp.
Viết bản tin điện tử của bạn theo cách khiến người ta dễ tiếp nhận nhất. Đừng lạm dụng thuật ngữ kỹ thuật.
Trang  đầu của bản tin điện tử chính là cửa ngõ. Nó chính là nơi thu hút sự  chú ý, lôi cuốn các độc giả tiếp tục đọc. Làm thiết kế bắt mắt và thân  thiện nhằm đạt mục đích này.
Những cân nhắc khác về định dạng
Những cân nhắc khác về định dạng
- Đồ họa: Những cân nhắc này bao gồm bản đồ, tranh biếm họa, tranh minh họa và thanh lề.
- Ảnh: Đặt ảnh của bạn vào trong bản tin điện tử. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy làm thế nào thứ đơn giản như thế có thể khởi đầu và duy trì mối quan hệ
- Hình thức: Đừng cố gắng nhồi nhét quá nhiều thông tin. Hãy làm cho nó thật gọn gàng. Sử dụng khoảng trắng là tốt – hình thức gọn gàng và chuyên nghiệp sẽ khiến cho người đọc tiếp tục đọc.
- Bản in hay số: Nếu là bản in, bạn cần cân nhắc giấy và mực cũng như các chi phí đi kèm. Nếu là số, bạn cần sử dụng các dịch vụ của một chuyên gia html. Cân nhắc màu sắc và “hình dáng” được thực hiện ở đây, bất kể phương tiện là gì
Sử dụng các bản tin điện tử
Trong tất cả các hình thức marketing du  kích, bạn cần sử dụng các vũ khí và phương tiện marketing cho nhiều mục  đích sử dụng khác nhau. Các bản tin điện tử không có gì khác biệt. Càng  tìm được nhiều cách sử dụng cho các bản tin điện tử, hoạt động  marketing của bạn càng hiệu quả hơn và thu nhập của bạn sẽ nhiều hơn.  Sau đây là một số cách sử dụng các bản tin điện tử góp phần tạo nên thu  nhập cao đó:
- Sử dụng bản tin điện tử làm thư trực tiếp gửi tới các khách hàng và khách hàng tiềm năng trong thị trường mục tiêu của bạn.
- Gửi thư điện tử kèm với các cú điện thoại bán hàng.
- Gửi chúng cho các khách hàng đến mua hàng tại văn phòng, công ty của bạn.
- Phát chúng tại các cuộc triển lãm hội chợ cho các khách hàng đi qua.
- Đăng các bản tin điện tử lên trang web của bạn
- Gửi kèm bản tin điện tử vào các bộ truyền thông và thông tin của bạn.
- Gửi kèm các bản tin điện tử vào trong thư của khách hàng/khách hàng tiềm năng khác.
Tóm tắt ngày thứ 26
- Một trong những công cụ hiệu quả nhất để truyền tải thông tin và tin tức tới cộng đồng doanh nghiệp (các khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn) đó là bản tin điện tử.
- Với thư điện tử, nhìn chung bạn đang cung cấp cho các khách hàng và khách hàng tiềm năng thông tin có giá trị. Bạn đang mở rộng mối quan hệ của mình với những người đọc nó. Bạn đang thực hiện một nỗ lực khác để duy trì và cải thiện nhận thức đầu tiên trong tâm trí khách hàng với những người đọc/khách hàng mục tiêu của bạn.
- Các bản tin điện tử tạo cơ hội thông báo cho các khách hàng và khách hàng tiềm năng về những ý kiến, các thực tế, ý tưởng về một loạt vấn đề.
- Các bản tin điện tử thường được đưa ra trên cơ sở thường xuyên dưới định dạng đa trang nhằm mục đích truyền tải thông tin đáng giá, cập nhật các thông tin về công ty của bạn, đưa ra những chính sách giảm giá đặc biệt và những điểm khách hàng tiềm năng của bạn quan tâm.
- Các bản tin điện tử chỉ tốt khi chúng được phân phát cho các khách hàng trên cơ sở thống nhất.
- Các bản tin điện tử có thể sử dụng làm các bản tin cho các khách hàng và khách hàng tiềm năng cũng như là tài liệu hỗ trợ cho các phỏng vấn truyền thông.
- Các công cụ miễn phí trong một bản tin điện tử đặt bạn với vai trò là chuyên gia trong ngành và chứng tỏ bạn sẵn sàng giúp đỡ những người khác, cả hai đều đem lại lợi ích khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh.
- Bản tin của bạn càng có nhiều cách sử dụng thì hoạt động marketing của bạn càng có hiệu quả.
Các bước hành động
- Mục tiêu của bản tin điện tử là gì?
- Nếu hiện giờ bạn có bản tin điện tử, bạn sẽ có phản hồi gì?
- Lưu các bản tin bạn nhận được. Bạn thích gì ở chúng? Bạn không thích gì ở chúng? Chúng có thông báo, thuyết phục hay làm cho bạn cảm thấy thoải mái?
- Bản tin điện tử của bạn sẽ có bao nhiêu trang?
- Bạn sẽ gửi thư điện tử của bạn như thế nào? Bạn sẽ sử dụng nó ra sao?
- Bản tin điện tử của bạn sẽ tự gửi hay bạn sẽ cho nó vào trong phong bì để gửi thư?
- Liệu có hợp lý hơn khi bạn gửi thư điện tử một trang hay không? (www.onepagenewsletters.com)
- Bạn sẽ cân nhắc tất cả những cách sử dụng nào cho bản tin của bạn? Khi bạn xác định được điều này, cộng số lượng của mỗi cách sử dụng để ra toàn bộ số lượng. Số lượng càng lớn thì các chi phí in ấn theo đơn vị càng nhỏ.
còn nữa,…
JAY CONRAD LEVINSON
theo TTO
 
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét