Ngày nảy ngày nay, chuyện kể rằng – năm 2011, một marketie sau khi “lâm chung” – lên thiên đường gặp Chúa – và nhận được câu hỏi:
“Trong cuộc đời đã sống, con hối tiếc điều gì nhất?”.
Marketie trầm ngâm trả lời:
“Trong đời con vẫn muốn tìm kiếm một kênh marketing tiết kiệm chi phí, có thể truyền tải thông điệp nhanh chóng, nhất quán mà vẫn tâm lý cho từng khách hàng (insightful) – ngoài ra còn cần đo lường chính xác, hiệu quả,chi tiết. Tiếc là con vẫn chưa tìm ra …”
Chúa tròn xoe mắt như các em teen hay chụp hình tự sướng: “Lạy Đức Mẹ, thế con nghĩ ta cho tạo ra email từ năm 1973 để làm gì hả? Bộ ở dưới Việt Nam hok xài email marketing hả?”.
Chàng marketie mắt long lanh, chớp chớp – rồi gật gù ra vẻ hiểu biết: “À, spam mail ấy ạ? Tưởng gì …”. Chúa trừng mắt: “Thằng kia, ai bẩu ngươi thế. Còn nhắc đến từ SPAM ta cho xuống địa ngục bây giờ …”. Marketer lí nhí hỏi lại: “Ơ thế email marketing là thế nào?”. Chúa bảo: “Đã ở VN đến thế kỷ 21 còn không biết Google à, Google ra Toiyeumarketing.com mà xem” …
Và đó cũng là lý do của loạt bài viết “Email Marketing for Marketies” ra đời với mục tiêu chia sẻ một phần (rất nhỏ) kiến thức & kinh nghiệm đúng đắn về email marketing – một hình thức direct marketing hiệu quả và “bền bỉ” bậc nhất thế giới.
Theo thống kê mới nhất về người dùng Internet năm 2011 do công ty nghiên cứu thị trường Cimigo công bố, 68% trong 31 triệu người dùng internet tại Việt Nam có sử dụng email – biến email thành công cụ giao tiếp số (e-communication channels) có độ phủ lớn thứ 3 sau các trang thông tin (báo chí, nghe nhạc) và Google – trên cả mạng xã hội.
Trong câu chuyện ở đầu bài viết đã đề cập đến 3 lợi ích của email marketing:
- Chi phí tối ưu (và hiệu quả nhất trong các công cụ direct-marketing).
- Truyền thông chính xác, nhanh chóng và có thể tuỳ biến nội dung theo mỗi người đọc.
- Đo lường chính xác, chi tiết & liên tục (real-time tracking).
Vậy hãy cùng TYM khám phá những kiến thức “nhập môn”, và những kinh nghiệm thành công hay thất bại – để cùng xây dựng một chiến dịch email marketing cưa cẩm khách hàng – công phu, say đắm nhưng đầy toan tính.
Toan tính đến mức, TYM biết bạn sẽ quay trở lại vào mỗi tuần để đọc và comment tưng bừng cho mỗi bài của chuyên đề.
Bạn nên đọc thêm các bài dưới:
- E4M 02/13 – NHỮNG MONG ĐỢI SAI LẦM KHI MARKETIES TẬP TÀNH SỬ DỤNG EM
- CHUYÊN ĐỀ THỨ 3 CỦA TYM – E4M
- TRAI NGHIEM VUI VE TRO QUANG CAO SMS
- OFFLINE “GOOGLE & MOBILE APPLICATIONS”
- KHÓA HỌC INTERNET MARKETING TẠI INET (TP HCM, HN, ĐÀ NẴNG)
Link to full article
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét