Người có nhiều ý tưởng là người siêng năng sưu tập ý tưởng. Và vì ý tưởng đến từ cuộc sống nên các Marketies hãy luôn chuẩn bị tinh thần để “bắt” lấy chúng, mọi lúc mọi nơi.
Tip 12:
Luôn mang theo điện thoại có khả năng chụp hình, giấy viết hay máy ghi âm để lưu giữ lại những điều thú vị bạn vô tình bắt gặp. Đặc biệt là những ý tưởng gần gũi với nhãn hàng mà bạn đang phụ trách.
Riêng với TYM, điện thoại là công cụ hữu ích nhất vì ở nhiều nơi ta không thể lăn lê bò lết chụp ảnh vô tư như siêu thị, nhà sách, toilet, phòng thay quần áo… nói trần trụi là phải chụp lén.
Thói quen này sẽ tập cho các Marketies thói quen nhìn lâu hơn vào cuộc sống, thấy được những chi tiết mà người khác làm ngơ. Một ngày đẹp trời, sự siêng năng của bạn sẽ được đền đáp, một ý tưởng nào đó từ lâu sẽ truyền cảm hứng cho Marketie giải quyết vấn đề mà thương hiệu đang gặp phải.
Ví dụ:
Khi đi quay phim cho một nhãn hàng hạt nêm ở Bangkok, TYM đã chụp được bằng điện thoại một ý tưởng khá thú vị dưới đây:
Đúng 2 năm sau, khi đang bí ý tưởng để quảng bá cho một sự kiện của nhãn hàng Rexona, TYM đã nhớ đến những hình này, lục lại và biến tấu tí xíu. Kết quả:
Nếu như chiếc giỏ mua sắm ở Bangkok là để truyền thông điệp đã đến mùa mua sắm cho mọi người (dùng hình ảnh chiếc giỏ thông thường) thì ở đây là chiếc giỏ mua sắm (được thiết kế chỉ dành cho nữ) kèm đồng hồ đếm ngược để tăng tính thúc giục mọi người tham gia hốt hàng hiệu miễn phí của Rexona.
Hẹn một ngày đẹp trời, TYM và bạn đọc sẽ có dịp “share hàng” cho nhau nhé .
fwefw
Bạn nên đọc thêm các bài dưới:
- TIP 011 – HỌC SÁNG TẠO QUA NHỮNG MẪU TRUYỆN CƯỜI
- HỌC THIẾT KẾ SÁNG TẠO TẠI ADS INTERNATIONAL DESIGN & ART CENTER
- ĐÁNH THỨC TIỀM NĂNG SÁNG TẠO – CUỘC THI SƯ TỬ TRẺ VIỆT NAM 2012
- 7 Ý TƯỞNG LƯỜI LƯỜI LƯỜI
- HỘI THẢO “KỸ NĂNG TƯỞNG TƯỢNG VÀ GIẢI PHÓNG SỨC SÁNG TẠO”
Xem đầy đủ bài viết tại http://www.toiyeumarketing.com/share/tip-012-nha-suu-tam-y-tuong/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét