Hôm qua, mình có tham gia hội thảo Social Network – The Open Platform do Zing Me đồng tổ chức với Go.vn tại khách sạn New World. Được mời với vai trò là diễn giả, mình cũng khá enjoy hội thảo với tư cách là người tham gia trong các phần trình bày của các diễn giả khác. Không khí New World tương đối phù hợp cho các event như thế này. Zing đã khá thành công trong việc thu hút được khá nhiều người tham dự, trong đó có đầy đủ sự có mặt của đại diện nhãn hàng, các anh chị agency, những người quan tâm tới Online Marketing nói chung và Social Media Marketing nói riêng.
Tham dự hội thảo với vai trò là diễn giả, mình khá khó khăn trong việc làm bài trình bày do Zing không công bố danh sách người tham dự giống như các event khác. Dường như điều này cũng xảy ra với một vài diễn giả khác trong việc không biết rõ người tham dự của mình là ai và dẫn tới việc không biết nói gì cho phù hợp. Cấu trúc của buổi hội thảo trong phần buổi sáng cũng chưa thực sự phù hợp. Nếu đã nhấn mạnh vào con số để nêu lên thành tựu và sức mạnh của local SNS thì nên tập trung vào điều này và đừng nên ngại ngần nếu như đấy là con số thật. Có lẽ sự ngại ngần đã khiến một số diễn giả phải giải thích khá nhiều và vòng vèo trước khi dẫn tới các con số thật.
Phần buổi chiều có lẽ nên đổi bài của Trọng lên trước bài nói của Cường – Eleven thì có lẽ flow sẽ đúng hơn và rõ hơn.
Nhìn chung, một cách khách quan mình cho rằng Zing và Go đã đi qua được bước đầu tiên : xây nền móng vững chắc và kiếm được đủ bột, đủ hồ cả về vật chất lẫn tinh thần một cách ổn định. Tuy vậy, Zing và Go trong những bước đi tới cần phải hỗ trợ tất cả những người muốn tham gia và đem lại lợi ích cho user của hai local SNS này và việc vượt qua mình + support tốt cho các CP, Brand, Agency… mới là thách thức thật sự chứ không phải việc vượt qua Facebook hay ai đó khác. Chủ quan mà nói, mình nghĩ user base của Zing và Go đã đủ thừa để các nhãn hàng xuất hiện trên đó tương tác + ai xuất hiện sớm trên môi trường mới thì người đó sẽ luôn được lợi (ngay kể cả có làm sai sớm thì cái sai sớm vẫn tốt hơn cái sai muộn).
Như đã nói trong hội thảo, bài trình bày của mình hơi dài, hơi tham. Tuy vậy, mình mong rằng thông qua các ví dụ của P&G, Dove, Lotte, Dell, Tiki.vn và Airasia, mọi người sẽ có cái nhìn đúng hơn về Social Media, cách tương tác, sai lầm và thành công của họ … Cũng như vậy, với các bài trình bày khác của Cường – Eleven, Trọng – VNG, Hiếu Apo, Tony Trương … mọi người sẽ hiểu sâu hơn về cách làm, khó khăn và cơ hội khi tiếp cận với Social Media. Dưới đây là bài slide trình bày trong buổi hội thảo hôm qua. Hy vọng sẽ nhận được sự góp ý của mọi người.
Xem đầy đủ bài viết tại http://feedproxy.google.com/~r/randombuzz/~3/nuP2_-qx-Yo/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét