Sáng thứ 7 vừa qua, TYM có dịp được tham gia Talkshow của CLB Marketer Việt với chủ đề hấp dẫn “3 nền tảng và 3 mắt xích quan trọng trong event” tại Le Cafe.
Trước tiên là 1 vài hình ảnh TYM ghi lại được:
Anh Tân - Sáng lập CLB Marketers Việt - Giám đốc Điều hành BrainMark Vietnam. Anh là người đầu tiên cho TYM biết Marketing là gì, 4P là cái chi cách đây 2 năm
Bạn Tuấn Tú - trưởng ban Event CLB Marketer Việt
3 khách mời: Chị Thư, chị Vương, anh Trực (Từ trái qua)
Chị Vương chia sẻ với phong thái chậm rãi, nhẹ nhàng:
Còn anh Trực thì hóm hỉnh và “sung” hơn:
Thú vị nhất là TYM được làm quen được với anh Quân, sáng lập www.vietnambranding.com, đi những buổi chia sẻ thế này là cơ hội tuyệt nhất để mở rộng mối quan hệ :
Tiếc là khi chị Thư (Việt Vision) chia sẻ thì hết pin điện thọai hix…
Và sau đây là video clip do TYM thực hiện, trích 26 phút chia sẻ đầy “máu lửa” và cũng là phần trình bày thú vị nhất hôm đó của anh đạo diễn Chính Trực:
Hoặc click vào dòng chữ này để xem tại clip.vn
Trong những bài viết tiếp theo, TYM sẽ tăng cường chia sẻ những đọan ghi âm, power point, clip mà TYM có dịp record lại trong các buổi talkshow, seminar hay trong các buổi học nhằm mang đến bạn đọc thân yêu của mình không chỉ kiến thức mà còn cả tinh thần, phong cách diễn đạt… của những marketer “tiền bối”. Đọan clip trên là đọan clip đầu tiên được thực hiện do đó rất mong nhận được góp ý của mọi người về hình thức chia sẻ mới này.
(Bạn nào muốn có bản ghi âm Full hôm talkshow thì “bí mật” email cho admin nhé - huynhvinhson1987@gmail.com)
Sau 2 giờ đồng hồ được chia sẻ rất rất nhiều những kinh nghiệm xương máu trong nghề tổ chức Event của chị Vương (Ice Phoenix), chị Thư (Viet Vision) và anh đạo diễn Chính Trực, TYM đã dự định thực hiện 1 bài viết để chia sẻ cùng bạn đọc, nhưng “hên” hôm nay nhận được newsletter của CLB Marketer Việt với khá chi tiết nội dung hôm ấy nên post ra đây luôn cho mọi người.
Cám ơn 3 khách mời đã giúp TYM có nhiều góc nhìn hơn về nghề Event và sauđây là tường thuật của BMG về talkshow:
Tường thuật Talkshow “CHUYỆN TRONG NGHỀ” LẦN 4:
3 nền tảng và 3 mắt xích quan trọng trong Event
“Biết người – biết ta – biết việc” đó là 3 nền tảng quan trọng trong quá trình thực hiện event mà bà Đinh Thị Hồng Vương – Chủ tịch HĐQT Ice Phoenix chia sẻ với mọi người trong talkshow lần 4 của câu lạc bộ Marketers Việt. Đây là chiến thuật ngày xưa Tôn Tử đã dạy trong binh pháp “biết người biết ta trăm trận trăm thắng” được bà Đinh Thị Hồng Vương áp dụng và mở rộng thành công trên thương trường. Bí quyết được sự hưởng ứng của những người tham dự chương trình và hàng loạt câu hỏi đặt ra với bà Đinh Thị Hồng Vương để phân tích, mổ xẻ và đào sâu hơn vấn đề.
Thế nào là biết người? Thế nào là biết việc? Thế nào là biết ta? Qua những event từng thực hiện, điển hình là Event Lego do Đan Mạch tài trợ dành cho thiếu nhi Việt Nam tổ chức tại Hà Nội vào dịp Quốc tế thiếu nhi 1-6-2007, bà Đinh Thị Hồng Vương giải đáp thắc mắc của những người tham gia chương trình. Các chuyên gia Marketing cần sử dụng nhiều kỹ năng tập hợp để hiểu điểm mạnh bản thân, hiểu yêu cầu của khách hàng, hiểu điểm mấu chốt của công việc để xây dựng và tiến hành kế hoạch. Quy tắc win-win khi đàm phán với khách hàng để thiết lập các mối quan hệ cân bằng, đôi bên cùng có lợi sẽ giúp công việc tiến hành thuận lợi hơn rất nhiều.
Tiếp lửa cho chương trình với phần thuyết trình sôi nổi hào hứng là phần chia sẻ của Ông Chánh Trực, đạo diễn, Giảng viên ĐH Sân Khấu Điện Ảnh. Cách nói chuyện sinh động cùng với những kinh nghiệm đạo diễn nhiều event của đạo diễn Chánh Trực đem đến hàng loạt tràng cười thoải mái cho cả khán phòng.
Và qua đó là những bài học kinh nghiệm xương máu của một người nghệ sĩ khi tham gia thương trường cạnh tranh khốc liệt: đảm bảo đáp ứng yêu cầu khách hàng đồng thời giữ được cái tôi của người nghệ sĩ. Một chương trình gặp vấn đề khó khăn nào đó cần thay đổi phương án hành động như đổi địa điểm, đổi thời gian thực hiện làm sao để thuyết phục khách hàng? Bí quyết của đạo diễn Chánh Trực là kết hợp lời nói và hành động ám thị dần dần khách hàng đồng ý thay đổi kế hoạch. Một chương trình cần phải nắm rõ những điểm mấu chốt sau: WHO – WHAT – HOW – WHEN – WHERE – WHY
Câu trả lời chính là những viên gạch xây dựng cho chúng ta 3 nền tảng “biết người biết việc biết ta”. Có được nền móng vững chắc rồi chúng ta bắt đầu xây dựng với 3 mắt xích liên kết quan trọng “Ý tưởng – thực hiện- nhân sự”. Đưa ra nhiều ý tưởng, chọn ý tưởng có thể hiện thực hóa và đáp ứng yêu cầu của các bên. Khâu này đòi hỏi nhiều ở khả năng sáng tạo của người đạo diễn và khả năng thương thuyết của Marketing khi đàm phán với khách hàng chọn giải pháp tối ưu. Sau đó chọn bộ máy nhân sự đồng bộ để chạy chương trình càng suôn sẻ càng tốt. Nếu dây chuyền nhân sự có vấn đề ở khâu nào đó sẽ ảnh hưởng toàn bộ dự án.
Thuyết minh cho những mắt xích quan trọng này đạo diễn Đinh Lực đưa ra hình tượng chiếc chìa khóa và cái ổ khóa. Chúng ta phải mài chìa khóa sao cho các răng cưa khớp vừa với ổ khóa. Sau khi khớp rồi cần uyển chuyển vận hành để ổ khóa mở ra – tức chúng ta đã hoàn thành nhiệm vụ. Mở được ổ khóa chính là đã kết hợp thành công các chi tiết nhỏ thành một tổng thể hoàn chỉnh và vượt qua bản thân chinh phục những điều chúng ta ngỡ không thể vượt qua được. Xây dựng một kế hoạch event mới cũng như đương đầu với một thử thách mới.
Kết thúc chương trình Bà Đoàn Thị Anh Thư, Event Manager của công ty Viet Vision (Tầm Nhìn Việt) tổng kết lại 3 nền tảng và 3 mắt xích trong quá trình thực hiện Event. Đồng thời chia sẻ thêm với mọi người kinh nghiệm trong quá trình đàm phán với đối tác. Chúng ta nên thương thuyết về lợi ích cả 2 bên cùng đạt được qua chương trình Event. Đừng để đối tác thắc mắc hoặc không rõ về lợi ích của họ sau khi thực hiện chương trình. Thành công ở khâu đầu tiên này sẽ giải quyết được nhiều khó khăn xảy ra trong suốt quá trình thực hiện event.
Gần 30 khách mời như GĐ điều hành Công ty cổ phần truyền thông và quảng cáo Thiên Thanh, GĐ Kinh Doanh Công ty TNHH Quảng cáo Nhật Vi, Project Director Việt Nam Branding, Phó Tổng Giám Đốc Logoman… đa số đều hài lòng với talkshow nhỏ lần này của CLB MarketersViet. Một buổi hội thảo nhỏ của một nhóm nhỏ với một chủ đề nhỏ chia sẻ những kinh nghiệm nhỏ về PR – Marketing như mục tiêu đặt ra ban đầu của ông Nguyễn Tân, Chủ nhiệm CLB MarketersViet đề ra
Chương trình lần sau:
Talkshow “Chuyện trong nghề” lần 5 Chủ đề “TÌM VIỆC BẰNG GIẢI PHÁP ONLINE”
Diễn ra vào ngày 13/6/2009 tại TP.HCM
Các bạn quan tâm liên hệ tại:
Cô Hà Ngân – Trưởng Ban Hội viên, ĐT: 0905 58 26 55, Email: clbmarketers@bmg.edu.vn
Hoặc Trương Ngọc Linh – Trợ lý Ban Chủ Nhiệm: 0908 4444 70, Email: training@bmg.edu.vn
Tham khảo thêm hoạt động clb MarketersViet: www.bmg.edu.vn
Bài viết có nội dung tương tự
- DOWNLOAD BẢNG GIÁ CHI TIẾT CHO TỔ CHỨC SỰ KIỆN
- MỘT CHÚT NỮA THÔI HÀ NỘI ƠI
- CHIẾN TRƯỜNG RỰC LỬA - MARKETER TRANH TÀI
- TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG LOTTE MART VÀ VÀI ĐIỀU ĐỌNG LẠI
- PHẠM NĂNG KHOA VÀ GIẤC MƠ DIGITAL MARKETING
Xem đầy đủ bài viết tại http://www.toiyeumarketing.com/review-event-seminar-club-marketer-viet/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét