Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012

SMS MARKETING THÀNH CÔNG


03 YÊU TỐ TẠO NÊN

 MỘT CHIẾN DỊCH SMS MARKETING THÀNH CÔNG



SMS MARKETING

ngày càng được nhiều doanh nghiệp, cá nhân,.. sử dụng phổ biến nhằm phục vụ cho các kế hoạch Quảng cáo sản phẩm, chăm sóc khách hàng cũ, tìm kiếm khách hàng mới,...Nhưng để một chiến dịch SMS Marketing thành công bạn cần phải nắm rõ 3 yêu tố sau:
ba yếu tố SMS Marketing
 
  • Database DS khách hàng là ai? (Khoanh vùng đối tượng nhằm tiết kiệm chi phí sẽ làm tăng hiệu quả gửi tin.) 
  • Nội dung Thông điệp gửi như thế nào? (Thông điệp gửi phải đủ hấp dẫn khách hàng, phải làm phát sinh nhu cầu của khách hàng,..)
  • Cách thức và lịch gửi phải khoa học? (Đúng cách và đúng lúc)
1.  Thu thập DATABASE
Có nhiều cách như sử dụng các phần mềm quét số điện thoại trên một diễn đàn, web site, hay tổ chức các event, hội thảo, triển lãm, chương trình Activation tại siêu thị, chợ,...để thu thập thông tin của khách hàng tham gia khuyến mãi, nhận quà,...Hoặc đơn giản là bạn có thể lấy thông tin của tất cả các khách hàng khi họ đến mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Sau đó, thông qua SMS Marketing, bạn có thể làm họ phát sinh nhu cầu sử dụng dịch vụ hoặc có thể làm cho những khách hàng cũ quay lại với bạn nhiều lần hơn nữa.


2. Chuẩn bị thông điệp gửi SMS
- Ngoài việc chuẩn bị, thu thập, khoanh vùng Database gửi tin để chiển dịch SMS Marketing thành công, thì bạn cần phải chú ý đến thông điệp gửi SMS như thế nào? Đây là bước quan trọng quyết định thành công của 1 chiến dịch SMS Marketing
- Điểm cốt yếu của 1 thông điệp SMS mà khách hàng không xem là Spam là: Đúng đối tượng, đúng thời điềm và phải có lợi ích cho người nhận ( lợi ích về vật chất và lợi ích về tinh thần )

Ví dụ những mẫu thông điệp hiệu quả:

Mẫu 1: Mang lợi ích vật chất cho khách hàng.

Sender : CTYABC  To : 0909090909
"Chao A.Hai, nhan dip thang khuyen mai CTYABC tang anh phieu giam gia 40% cho tat ca cac mat hang. Vui long mang dien thoai co noi dung tin nhan nay khi den mua hang "

Mẫu 2: Mang lợi ích tinh thần( áp dụng cho những dịp lễ như : Quốc khánh, Giổ tổ Hùng Vương, Nhà giáo Việt Nam, Quốc Tế Phụ Nữ, Nhân dip đầu năm mới,.....)

Sender : CTYABC  To : 0909090909
"Nhan dip nam moi, CTYABC chuc A.Hai va gia dinh : Phat tai, Phat loc, An khang,Thinh vuong va co van thanh cong trong nam moi"

 
Hoặc có thể phối hợp : Lợi ích vật chất và tinh thần trong cùng 1 thông điệp để làm tăng thêm sự thành công của 1 thông điệp

3. Hình thức gửi SMS & Lịch gửi khoa học
Ngoài việc chuẩn bị Data và thông điệp gửi SMS thì điều quan trọng thứ 3 tạo nên sự thành công của 1 chiến dịch SMS Marketing là cách thức gửi tin và một lịch gửi khoa học và thường xuyên.

Hình thức gửi: Bạn thử so sánh mức độ nhận biết thương hiệu và tin tưởng của người nhận tin với các hình thức gửi tin như sau:

- Gửi Brandname ( ví dụ: SAMSUNG, PEPSI,.)
- Gửi bằng 01 số di động đẹp (ví dụ: 0909123456; 0909999999; 0909555555)

Rõ ràng, nếu dùng brandname thì mức độ nhân dạng thương hiệu sẽ cao hơn những hình thức khác.

Nhưng, nếu bạn cùng lúc có nhiều hình thức gửi tin khác nhau sẽ dể dàng lựa chọn được các hình thức gửi phù hợp với từng chiến lược SMS Marketing (ví dụ: Gửi chăm sóc khách hàng cũ, khách hàng Vip thì dùng SMS Brandname, hoặc nếu dùng quảng bá khách hàng mới thì dùng số di động )
--> Như vậy, việc tiết kiệm chi phí cũng đồng nghĩa với 1 chiến dịch SMS Marketing thành công

Thời gian gửi SMS
Đừng để khách hàng có ác cảm với công ty bạn với việc spam SMS  không đúng lúc đúng chỗ:
- Tránh gửi sms vào những giờ nhạy cảm của khách hàng (nữa đêm, những giờ nghỉ ngơi,..)
- Tránh gửi cùng 1 thông điệp đến 1 khách hàng nhiều lần liên tục mà không có lợi ích cho khách   hàng (việc này sẽ làm tốn chi phí và tăng ác cảm trong mắt khách hàng )
- Bạn nên xây dựng 1 lịch gửi SMS theo tuần,  tháng,…hoặc theo các ngày lễ lớn trong năm,.... nhằm duy trì mối quan hệ thường xuyên với khách hàng
--> Đó là 01 bí quyết thành công của SMS Marketing.


NẾU BẠN MUỐN XÂY DỰNG MỘT CHIẾN DỊCH MARKETING NHƯNG CHƯA BIẾT BẮT ĐẦU TỪ DÂU?  DỪNG NGÂN NGẠI ALO CHO CHÚNG TÔI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét