“Việt Nam sẽ có 10 triệu người chơi game Trên Mạng, Năm 2011; 50% Dân Số VN Tuổi Dưới 25, 21 Triệu Dân VN Dùng Internet” (trích http://luyenchuong.net)
Một hình thức quảng bá sản phẩm – hàng tiêu dùng nếu được phát triển trong Thế giới ảo này sẽ cực kỳ lôi cuốn và sẽ thật sự thú vị… cho các nhà đầu tư đấy nhỉ?!
Để mình nói cho những ai chưa hiểu rõ về Thế giới ảo “Nếu bạn muốn luyện Level (cấp độ) trong game, trong đa phần game hiện nay bạn sẽ lưu trong hộp đồ những bình máu + bình năng lượng (mana), để khi đánh quái luyện cấp độ, bạn sẽ uống những bình máu này để không phải “ về làng dưỡng thương” hay đại loại là vậy của một số game — GIẢ NHƯ NẾU CÁC NHÀ PHÁT HÀNH GAME HỢP TÁC VỚI CÁC HÃNG SẢN XUẤT COCACOLA ĐỂ THAY NHỮNG BÌNH MÁU + MANA ĐÓ THÀNH NHỮNG CHAI COCACOLA THÌ THẬT LÀ THÚ VỊ PHẢI KHÔNG…?
Hay một cách khuyến mãi khác: “Trong các chương trình khuyến mãi game hay các event, các nhà phát hành game hay cho ra những sản phẩm khuyến mãi, thường là các vật phẩm trong game phụ giúp các “chiến hữu, cao thủ” trong giang hồ luyện cấp hay các loại vũ khí khủng” Thì các hãng sản xuất ngoài các thứ vật phẩm đó có thể kèm theo quà khuyến mãi là 1 chai CocaCola chẳng hạn. Giả như khi nhân vật trong game khi đánh quái vật để luyện cấp nhặt được một món đồ được phần thường thì sẽ được tặng thêm 1 chai CocaCola “hot” ngay tại chỗ, điều này sẽ khuyến khích các gamer càng nhiều hơn.
Và thật nhiều cách maketing và quảng cáo khác.
Và chắc chắn rằng, cả nhà sản xuất game và cả hãng sản xuất muốn quảng cáo trên game như hãng Cocacola, tất cả đều có lợi.
Nhưng đây không chỉ là Cocacola!
Điều quan trọng là thương thảo với nhà phát hành Game Online để có được sự đồng ý hình thức quảng bá sản phẩm trong Game.
Một số đôi điều suy nghĩ đã lâu giờ mới có dịp đăng trên Saga, mong mọi người đóng góp nhiều ý để mọi người có thể mở rộng tầm nhìn trong mục ý tưởng này. Thân!
www.SAGA.vn – ArtsEco
Posted in Marketing
Xem đầy đủ bài viết tại http://vietiep.wordpress.com/2009/08/26/ngh%e1%bb%87-thu%e1%ba%adt-maketing-qu%e1%ba%a3ng-cao-trong-gameonline/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét